THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:13

Đặc sắc đêm khai mạc Lễ hội áo dài TPHCM năm 2019

 

Đây là năm thứ 6 Lễ hội áo dài được TP.HCM tổ chức với thông điệp “Tôi yêu áo dài Việt Nam” nhằm tôn vinh áo dài – trang phục truyền thống lâu đời, di sản văn hóa của dân tộc; khẳng định vị thế của áo dài trong đời sống đương đại; đồng thời quảng bá áo dài tới bạn bè quốc tế.

Phát biểu tại đêm khai mạc, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, góp phần phát huy giá trị văn hóa truyền thống, tôn vinh trang phục áo dài của Việt Nam, TP Hồ Chí Minh đã khởi xướng và tổ chức Lễ hội Áo dài TP.HCM. Trải qua 5 năm tổ chức, đến nay Lễ hội Áo dài TP.HCM đã trở thành sự kiện thường niên, khẳng định được thương hiệu là một sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của thành phố, góp phần giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, xây dựng và quảng bá du lịch TP.HCM thành điểm đến “Hấp dẫn - Thân thiện - An toàn”.

Lễ hội kéo dài từ ngày 2/3 – 17/3 


Xuyên suốt đêm khai mạc là các tiết mục trình diễn những bộ sưu tập áo dài độc đáo và đầy tính thẩm mỹ, tính ứng dụng, lẫn sự cách tân áo dài của 26 nhà thiết kế nổi tiếng của Việt Nam và Hàn Quốc.

Lễ hội kéo dài từ ngày 2/3 – 17/3 với các hoạt động trình diễn áo dài, đồng diễn áo dài, trưng bày áo dài tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố đi bộ Bùi Viện, Nhà văn hóa Thanh niên, Nhà văn hóa Phụ nữ, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Bảo tàng Áo dài, Bưu điện thành phố… Cùng các cuộc thi Duyên dáng áo dài TP.HCM, thi thiết kế áo dài, thi ảnh đẹp áo dài online…

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh