THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:41

Đá núi lửa tự nhiên giống thiên thạch khổng lồ xuất hiện tại Việt Nam

Hòn đá anh đang sở hữu là một hòn đá núi lửa tự nhiên dạng cuội, hiếm thấy trên thế giới, điều này đã được Trung tâm nghiên cứu Kim cương và Đá quý thiên nhiên thẩm định và đưa ra kết luận.

 

Chứng thư đá quý của Trung tâm nghiên cứu Kim cương và Đá quý thiên nhiên cho hòn đá núi lửa tự nhiên

Đá núi lửa tự nhiên có tên gọi khoa học là đá Obsidian hay còn được gọi là thủy tinh núi lửa hay đá vỏ chai. là loại đá được hình thành từ dung nham đã phun trào của núi lửa ở dạng đá mác ma với cấu trúc Silicon Dioxide (SiO2) chiếm trên 70%. Màu sắc đá thường gặp nhiều trong tự nhiên là màu đen và xám đen, biểu tượng của quyền lự, tiền tài, danh vọng.

 

Hòn đá Obsidian đang được anh Nguyễn Bình Gems trưng bày tại 679 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội

Chính vì có cấu trúc SiO2 chiếm trên 70% nên Obsidian cũng được coi là đá thiên thạch hay còn gọi đá Tektite (bời Tektite cũng được tạo thành từ dạng thủy tinh nóng chảy và ngưng kết, hình thành do sự va đập của thiên thạch lên bề mặt cứng rắn của Trái Đất. Thành phần chủ yếu của Téctic là silic đioxit (68 - 82%)).

 

Anh Nguyễn Tiến Bình đứng cạnh hòn đá núi lửa tự nhiên lớn nhất Việt Nam

Từ sự hình thành do sự vận động, phu trào của núi lửa nên Obsidian là viên đá chứa nguồn năng lượng lớn, có thể dẫn truyền năng lượng của Trái đất để nâng cao sức khỏe, chúng được khoa học chứng nhận đá mang năng lượng bổ ích cho chủ nhân. Về tâm linh, đá núi lửa có tác dụng trừ tà, xua đuổi vận xui, trắc trở mọi mặt. Khi sử dụng đá obsidian núi lửa chủ nhân sẽ được hưởng những nguồn năng lượng tốt lành, tăng thêm vận khí may mắn trong công việc đồng thời luôn có tâm thế lạc quan, tinh anh.

Theo nhận định của một số chuyên gia trong giới đá quý, đây là hòn đá núi lửa lớn nhất Việt Nam, với kích thước 102x42cm. Sở dĩ hòn đá được đánh giá cao bởi nó không đơn thuần là một hòn đá núi lửa tự nhiên có độ tuổi lớn mà còn bởi là hòn đá có dạng cuội. “Thường một viên đá tự nhiên có hình thù vô định hình sẽ có giá trị thấp hơn so với một viên đá tự nhiên có dạng cuội. Ví dụ như Thủy tinh dạng tảng chỉ được bán với giá từ 60.000 đến 160.000/kg, còn với Thủy tinh dạng cuội lại có giá từ 500.000 đến 1.000.000 đồng/ 1viên”, một chuyên gia đá quý cho hay.

Anh Nguyễn Tiến Bình (Nguyễn Bình Gems), nhà sưu tầm đá quý, chuyên gia trong lĩnh vực đá quý.

Để có được hòn đá quý giá trên, Anh Bình đã trải qua một thời gian tìm kiếm khá lâu và phải có cơ duyên nên mới mua được. “Hòn đá đã qua rất nhiều ông chủ ở các nước khác nhau, tôi đã tìm gặp và mua lại từ một nhà sưu tầm đá quý nổi tiếng, phải thuyết phục rất lâu và khá tốn kém tôi mới sở hữu được hòn đá này”, anh Bình chia sẻ.

Ngoài sở hữu hòn đá obsidian trên, anh còn sở hữu trong tay nhiều tảng đá quý có hình thù đặc biệt cũng như rất độc, lạ và có giá trị khác nhau.

Một viên đá Bạch Ngọc có hình thù dặc biệt

Trên tay anh giới thiệu với phóng viên một loại đá Flourite chứa bao thể hiếm...


Và 1 bông hoa đá Angonite Cao Bằng

Hay một bộ đồ đá có hình thù thực phẩm, được chế tạo từ nhiều loại đá tự nhiên khác nhau

Anh cũng vừa mới sưu tầm được một Hốc đá lông công (malachite ), hạng hốc rất hiếm gặp

Quang Dương

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh