THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:03

Đà Nẵng: Yêu cầu chấm dứt việc ngăn chặn phương tiện vận chuyển rác vào bãi rác Khánh Sơn


 Người dân tập trung tại ngã tư đường Hoàng Văn Thái - Huỳnh Thị Bảo Hòa chặn xe vào bãi rác Khánh Sơn (ảnh: Vietnamnet)

Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng vừa phát đi thông báo về việc chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi ngăn chặn phương tiện vận chuyển rác vào khu vực bãi rác Khánh Sơn.

Thông báo nêu rõ, trong thời gian qua, TP. Đà Nẵng đã tập trung triển khai nhiều giải pháp quyết liệt nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố, nhất là tại khu vực Bãi rác Khánh Sơn, thuộc phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, góp phần thực hiện tốt mục tiêu: “Thành phố Xanh -  Sạch - Đẹp”.

Tuy nhiên, trong thời gian từ 15 giờ ngày 6/7, mặc dù đã được lãnh đạo thành phố và các sở, ngành chức năng cùng chính quyền địa phương tổ chức tiếp và đối thoại, nhưng một số cá nhân đã có hành vi cản trở, ngăn chặn trái phép, không cho các phương tiện vận chuyển rác vào Xí nghiệp Bãi rác Khánh Sơn.

Hành vi nêu trên đã phát sinh lượng rác tồn lưu rất lớn tại các khu dân cư trên địa bàn thành phố (ước tính đến 19 giờ ngày 7/7 là 1.200 tấn), gây bức xúc trong nhân dân thành phố, làm mất an ninh trật tự trên địa bàn và khả năng làm phát sinh các loại dịch bệnh trên diện rộng trong điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện nay.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các cơ quan liên quan tập trung giải quyết dứt điểm các ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng tại buổi tiếp và đối thoại với đại diện các hộ dân vào ngày 6/7.

Giao Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức vận động, làm việc trực tiếp với các cá nhân liên quan, yêu cầu chấm dứt hành vi ngăn chặn phương tiện vận chuyển rác vào khu vực Bãi rác Khánh Sơn; Tổ chức tiếp và ghi nhận đầy đủ các yêu cầu, kiến nghị của các hộ gia đình, cá nhân liên quan đến tình hình hoạt động của Bãi rác Khánh Sơn; Chỉ đạo các lực lượng chức năng xử lý nghiêm mọi hành vi trái pháp luật, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng yêu cầu Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng huy động tối đa lực lượng, phương tiện tổ chức giải phóng toàn bộ lượng rác đang tồn lưu tại các khu dân cư, đảm bảo đến hết ngày 8/7 đưa hoạt động thu gom rác thải trên địa bàn thành phố trở lại hoạt động bình thường.

Trước đó, ngày 6/7, lãnh đạo TP. Đà Nẵng đã có buổi tiếp và đối thoại với người dân Khánh Sơn. Tuy nhiên, sau buổi đối thoại, người dân đã tập trung chặn xe tải vận chuyển rác vào bãi rác Khánh Sơn gây tồn đọng một lượng lớn rác tại các khu dân cư.

BM

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh