THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:03

Hà Nội: Mỗi ngày thải ra gần 60 tấn rác thải nhựa

 

Để giảm thiểu túi ni lông và các sản phẩm có nguồn gốc từ nhựa trong lĩnh vực sản xuất và phân phối tiêu dùng, Hà Nội đã đưa ra nhiều giải pháp trong năm 2019 và các năm tiếp theo. Đáng chú ý là việc thực hiện các lộ trình sản xuất kinh doanh phân phối, sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường.

 - Ảnh 1Ảnh minh họa.

 

Trong đó, các doanh nghiệp sản xuất túi ni lông, sản phẩm có nguồn gốc từ nhựa xây dựng lộ trình sản xuất sản phẩm có khả năng tự phân hủy và để xuất giải pháp thực hiện. Các đơn vị phân phối tiêu dùng có giải pháp tiến tới thay thế 100% các sản phẩm thân thiện môi trường phục vụ nhu cầu người dân; đồng thời kết hợp với các nhà cung cấp dần thay thế các sản phẩm bao gói, bao gì, màng bọc thân thiện với môi trường khi cung cấp vào siêu thị, cửa hàng, tiến tới sau năm 2020 chỉ nhập vào bán các sản phẩm có bao gói thân thiện môi trường; xây dựng các chương trình khuyến mại, sự kiện thúc đẩy việc tiêu thụ túi ni lông thân thiện môi trường của người tiêu dùng.

Đại diện Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Hà Nội sẽ giảm dần nguyên liệu nhựa trong sản xuất; 100% rác thải phát sinh từ nhà máy được thu gom, phân loại nguồn, phấn đấu đến năm 2025 không sản xuất các sản phẩm nhựa dùng 1 lần và túi nilon khó phân hủy.

Đến ngày 31/12/2020, tất cả 100% các trung tâm thương mại, siêu thị không dùng túi nilon khó phân hủy, giảm 50% tỷ lệ sử dụng bao bì khó phân hủy tại các chợ… Thay thế hoàn toàn túi nilon khó phân hủy, nhựa sử dụng 1 lần bằng các sản phẩm có nguyên liệu từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường.

Trước mắt, đã có hơn 200 doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố ký cam kết phòng chống rác thải nhựa trong sản xuất, phân phối tiêu dùng.

VÂN KHÁNH (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh