THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:31

Đà Nẵng: Thí sinh đến sớm để làm thủ tục dự thi THPT quốc gia

Tại điểm thi trường THPT Phan Châu  Trinh, TP. Đà Nẵng, đông đảo phụ huynh và học sinh được các lực lượng thanh niên tình nguyện tại đây hướng dẫn hết sức tận tình, từ chỗ gửi xe, địa điểm làm thủ tục dự thi, nên mặc dù số lượng thí sinh và người nhà tập trung đông nhưng mọi hoạt động được diễn ra thuận  lợi. “Hoàn thành thủ tục dự thi sớm rồi cho cháu về sớm, chuẩn bị tinh thần và sức khỏe tốt cho kỳ thi ngày mai” Ông Nguyễn Văn Thu, phụ huynh em Nguyễn Thị Huệ, Quảng Nam chia sẻ. 

 

Nhiều thí sinh có mặt từ rất sớm để tham khảo các thông tin trước giờ làm thủ tục dự thi THPT quốc gia

Không chỉ những thí sinh từ Quảng Nam ra Đà Nẵng dự thi sốt sắng, mà ngay cả những thí sinh ở ngay địa phương cũng được gia đình chuẩn bị hết sức chu đáo, với mong muốn con em mình có một kỳ thi THPT quốc gia suôn sẻ. “Sáng nay cũng không có việc gì quan trọng nên tôi phải xin cơ quan nghỉ làm để chở cháu đến trường làm thủ tục dự thi. Năm đầu tiên thi gộp cả 2 kỳ thi THPT và Đại học, tôi cũng có chút lo lắng nên luôn theo sát, nhắc nhở cháu để cháu có được kỳ thi tốt nhất”, Chị Phan Thị Nhàn, phụ huynh em Bùi Thanh Sơn, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng chia sẻ.

Tại cụm thi số 27 do Đại học Đà Nẵng chủ trì có 30.898 thí sinh của Quảng Nam và Đà Nẵng đăng ký dự thi. Trong đó, Đà Nẵng có 14.405 thí sinh, bao gồm: 1.209 thí sinh chỉ thi để xét tuyển tốt nghiệp; 9.772 vừa thi tốt nghiệp và tuyển sinh; 3.424 thí sinh chỉ thi tuyển sinh. Quảng Nam có 13.827 thí sinh vừa thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh ; 2.614 thí sinh chỉ thi tuyển sinh. Ngoài ra có 33 thí sinh thi vào các trường khối Công an, quận đội và 19 thí sinh ở các tỉnh lân cận có đăng ký tuyển sinh tại Đại học Đà Nẵng. 

Các thí sinh đến làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2015 tại điểm thi trường THPT Phan Châu Trinh- TP. Đà Nẵng

Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng cho biết, kỳ thi THPT quốc gia tại cụm thi số 27 (Đà Nẵng) sẽ được bố trí tại 29 điểm trường với 818 phòng thi. Đà Nẵng cũng là một trong 3 địa phương trong cả nước không có thí sinh đăng ký cụm thi địa phương.

Đặc biệt, nhằm tạo điều kiện, đảm bảo mọi thí sinh, kể cả những thí sinh vùng sâu, vùng xa được thuận lợi trong việc đi lại, UBND TP. Đà Nẵng đã hỗ trợ 30 triệu đồng để đưa đón các thí sinh ở những địa bàn xa các điểm trường thuận lợi hơn trong quá trình tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Còn đối với các thí sinh dân tộc, thiểu số, từ nhiều năm trước địa phương luôn có biện pháp hỗ trợ đi lại, bố trí chỗ ăn, ở để bất cứ thí sinh nào cũng không gặp khó khăn khi đi thi cử.

Đây cũng chính là chỉ đạo vừa được Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga nhắc nhở các địa phương tại buổi làm việc với Sở GD& ĐT TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2015 vừa diễn ra hôm qua ngày 29/6.

Ngày mai (1/7) cùng với các thí sinh trên cả nước, các thí sinh tại cụm thi Đà Nẵng đã sẵn sàng để chính thức bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia 2015.

 

 


Bùi Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh