THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:58

Đà Nẵng sẽ lấy lại sân vận động Chi Lăng

Sân vận động Chi Lăng (ảnh: VOV.VN)

Thông tin trên Báo Tiền phong cho biết, tại kỳ họp thứ 7, HĐND thành phố Đà Nẵng khóa IX, các đại biểu HĐND thành phố đã chất vấn ông Huỳnh Văn Hùng - Giám đốc Sở VH&TT thành phố liên quan đến các vấn đề văn hóa, thể thao của thành phố trong thời gian qua.

Theo đó, không ít đại biểu cho rằng, thể thao thành tích cao của Đà Nẵng thời gian qua có chiều hướng đi xuống và chững lại. Lý giải cho những thắc mắc của đại biểu, Giám đốc Sở VH&TT Huỳnh Văn Hùng cho biết, ngoài những nguyên nhân chủ quan do công tác huấn luyện, đào tạo chưa đến nơi đến chốn thì lý do cơ sở vật chất phục vụ tập luyện của thành phố chông chênh có tác động không nhỏ đến vấn đề thành tích . “Từ khi sân vận động Chi Lăng không còn, các môn thể thao phải lang thang xin tập chỗ này, chỗ khác, điều kiện tập luyện chưa tốt. Trong khi đó, Trung tâm liên hợp thể thao Hòa Xuân thay thế sân Chi Lăng đến giờ xây dựng vẫn chưa xong nên ảnh hưởng đến công tác tập luyện” - ông Hùng nói.

Theo Báo điện tử Vov.vn, sân vận động Chi Lăng được bán vào tháng 10/2010. UBND TP. Đà Nẵng lúc đó đã đồng ý chủ trương cho phép Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh được đầu tư vào dự án Khu phức hợp thương mại, dịch vụ theo đơn giá chuyển quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, sau gần 8 năm, dự án vẫn án binh bất động, tạo nên cảnh nhếch nhác ngay giữa trung tâm thành phố.

“Sân vận động Chi Lăng đang trong thời gian thi hành án, thi hành 14 dự án của sân vận động Chi Lăng thành 14 mảnh vỡ. Thành phố đã báo cáo Thành ủy, HĐND, thành phố sẽ kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ, Tòa án và các cơ quan liên quan để xin thương lượng lấy lại sân vận động này để phục vụ nhu cầu văn hóa thể thao, kinh tế - xã hội của thành phố. Thành phố không ủng hộ và không thể để 14 lô đất được chia ra thành 14 khu vực chia cắt trong tổng thể của sân Chi Lăng. Đây sẽ là quyết tâm của thành phố và thành phố sẽ chuẩn bị nguồn lực để thương lượng các cơ quan liên quan trong quá trình thi hành án”, Báo Tiền phong dẫn lời Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết.

BM (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh