THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:55

Đà Nẵng: Phấn đấu không còn hộ nghèo là đối tượng chính sách.

 

Ông Trần Công Nguyên, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP. Đà Nẵng trao bằng khen cho các đơn vị làm tốt công tác giảm nghèo năm 2016.


Nhằm tạo điều kiện cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo có đối tượng chính sách được tiếp cận với các dịch vụ xã hội cơ bản như chăm sóc sức khỏe, giáo dục, cải thiện nhà ở, điều kiện sống, nước sạch... TP. Đà Nẵng phấn đấu, đến cuối năm 2017 sẽ hoàn thành việc hỗ trợ hộ nghèo thiếu hụt các dịch vụ xã hội cơ bản, đặc biệt sẽ không còn hộ nghèo có đối tượng chính sách, góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Cụ thể, địa phương sẽ tập trung giảm 1,73% hộ nghèo, 0,91% hộ cận nghèo trên tổng số hộ dân cư. Đồng thời giảm 4,63% hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên tổng số hộ nghèo còn sức lao động, hỗ trợ 827 hộ nghèo thiếu hụt các dịch vụ xã hội cơ bản theo hướng tiếp cận đa chiều...

Năm 2016 là năm đầu tiên Đà Nẵng thực hiện theo chuẩn nghèo mới của giai đoạn 2016 -2020, cũng là năm cùng cả nước bắt đầu tiếp cận giảm nghèo theo phương pháp đa chiều. Mặc dù còn nhiều khó khăn, song bằng sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ làm công tác giảm nghèo, chương trình giảm nghèo của TP Đà Nẵng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tỷ lệ hộ nghèo vượt chỉ tiêu Hội đồng nhân dân thành phố đề ra (giảm 7.915 hộ nghèo; giảm 3.220 hộ cận nghèo); các mô hình giảm nghèo được duy trì, nhân rộng và đầu tư xây mới đã hỗ trợ cho gần 4.470 người nghèo được tạo việc làm; trên 1.200 hộ được hỗ trợ cải thiện nhà ở. Các đối tượng trong diện hầu hết được tiếp cận các chính sách trợ giúp của nhà nước. Đặc biệt, thành phố đã huy động gần 550 tỷ đồng đầu tư cho chương trình giảm nghèo. 

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh