THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:47

Khu du lịch biển The Song Đà Nẵng có nhiều sai phạm

 Nhiều vi phạm tại dự án Khu du lịch biển The Song Đà Nẵng (ảnh: Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh)

Dự án Khu du lịch biển The Song Đà Nẵng được Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cấp Giấy phép số 1270/GPXD ngày 10/8/2011 (cấp phép theo quy hoạch cũ tại Quyết định số 1020/QĐ-UBND ngày 28/01/2011) với nội dung xây dựng 37 căn biệt thự nghỉ dưỡng có quy mô 2 tầng. Trên cơ sở đó, chủ đầu tư đã xây dựng phần thô 20 căn biệt thự theo giấy phép đã cấp từ năm 2011 và sau đó tạm dừng đến đầu năm 2017.

Ngày 13/9/2017, UBND TP. Đà Nẵng ban hành Quyết định số 5162/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 đối với dự án trên. Theo quy hoạch mới này, tại khu vực đã xây dựng theo giấy phép đã cấp nêu trên được quy hoạch mới thành 19 căn biệt thự có quy mô 3 tầng.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, rà soát, UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) phát hiện dự án Khu du lịch biển The Song Đà Nẵng đã xây dựng không đúng với nội dung giấy phép xây dựng được cấp và chỉ đạo lực lượng chức năng lập biên bản ngừng thi công vào ngày 3/5/2017. Ngày 15/11/2017, Sở Xây dựng đã phối hợp với UBND quận Ngũ Hành Sơn và địa phương tiến hành kiểm tra lại hiện trường cho thấy, dự án có dấu hiệu thi công trở lại. Sở Xây dựng thành phố đã đề nghị UBND quận Ngũ Hành Sơn chỉ đạo UBND phường Hòa Hải ban hành Quyết định đình chỉ thi công đối với công trình nêu trên và tiến hành các thủ tục xử lý theo thẩm quyền đối với vi phạm tại dự án.

Qua kiểm tra, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho biết, dự án Khu du lịch biển The Song Đà Nẵng đã xây dựng sai phép ở các căn biệt thự đã được cấp phép trước đây; xây dựng không phép 18 căn biệt thự, trong đó có 10 căn đang thi công phần thô, 8 căn đang làm móng; 7 căn đang thi công phần thô, phần chi tiết ban công vi phạm khoảng lùi phía biển; vi phạm trong việc tăng diện tích xây dựng tại các hạng mục công trình so với quy hoạch được duyệt; trồng cây xanh trong vệt 50m bãi cát phía biển.

Đối với những sai phạm của dự án Khu du lịch biển The Song Đà Nẵng, Sở Xây dựng cho biết, hiện UBND quận Ngũ Hành Sơn đã chỉ đạo lực lượng chức năng giám sát việc ngừng thi công tại công trình vi phạm theo đúng quyết định đình chỉ đã ban hành.

Ngày 22/12/2017, UBND quận Ngũ Hành Sơn cũng đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 100 triệu đồng đối với hành vi xây dựng sai phép tại dự án trên. Biện pháp khắc phục hậu quả là đình chỉ mọi hoạt động xây dựng và lập thủ tục điều chỉnh bổ sung giấy phép theo quy định.

Quận Ngũ Hành Sơn cũng yêu cầu, đến ngày 18/1/2018, nếu chủ đầu tư của dự án Khu du lịch biển The Song Đà Nẵng không trình được giấy phép điều chỉnh bổ sung cho các hạng mục xây dựng sai phép thì chính quyền sẽ tiến hành cưỡng chế, phá bỏ các hạng mục đã xây dựng sai phép.

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh