THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:53

Đà Nẵng: Lắp đặt camera trực tuyến tại các điểm cán bộ, công chức có tiếp xúc trực tiếp với người dân, doanh nghiệp

Đà Nẵng sẽ hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp của cán bộ, công chức, viên chức với người dân, doanh nghiệp khi giải quyết công việc, thông qua ứng dụng công nghệ thông tin.

 

Theo đó, thông tin trên báo Pháp luật TP. HCM cho biết, TP. Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị ứng dụng mạnh công nghệ thông tin để hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp của cán bộ, công chức, viên chức với người dân, doanh nghiệp khi giải quyết công việc; tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Công văn cũng yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước về phòng, chống tham nhũng; nếu để xảy ra tiêu cực, tham nhũng tại đơn vị, cơ quan mình thì phải chịu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước.

Để triển khai thực hiện các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ, báo Giao thông cũng cho biết, TP. Đà Nẵng sẽ triển khai rộng rãi hệ thống ghi âm, ghi hình, camera trực tuyến tại các địa điểm cán bộ, công chức, viên chức có tiếp xúc trực tiếp với người dân, doanh nghiệp và có bộ phận thường trực để theo dõi, giám sát thường xuyên. Công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân, doanh nghiệp về hành vi vi phạm pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức, nhằm có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời vi phạm

“Bên cạnh đó, TP. Đà Nẵng yêu cầu đẩy mạnh phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi tham nhũng, tiêu cực, có cơ chế kiểm soát hiệu quả đối với cán bộ, công chức khi thực thi nhiệm vụ kiểm tra, thanh tra, điều tra, bảo đảm ngăn chặn cho được tình trạng lợi dụng chức vụ, quyền hạn để sách nhiễu, vòi vĩnh, chung chi, phục vụ động cơ cá nhân, vụ lợi trong thực thi công vụ. Kiên quyết đưa ra khỏi bộ máy những cán bộ, công chức, viên chức thoái hóa, biến chất, vi phạm pháp luật.” – báo Pháp luật TP. HCM cho biết thêm.

BM (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh