THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:32

Đà Nẵng: Kiểm tra, rà soát các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn

Đà Nẵng kiểm tra việc đảm bảo các điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non 

Theo văn bản này, UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu các địa phương trên địa bàn thành phố có báo cáo chuyên đề về loại hình ngoài công lập, đặc biệt là nhóm, lớp độc lập tư thục có quy mô từ 8 đến 50 trẻ và nhóm dưới 7 trẻ về các nội dung như: Tình hình đội ngũ cán bộ quản lý, chủ nhóm, giáo viên, cấp dưỡng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ sư phạm mầm non, điều kiện cơ sở vật chất, quy mô số lượng trẻ/nhóm, lớp, kể cả việc tổ chức bữa ăn bán trú cho trẻ mầm non, công tác bảo đảm an toàn cho trẻ và việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Văn bản của UBND TP. Đà Nẵng cũng nêu rõ, các quận, huyện rà soát lại đội ngũ hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và người lao động tại các trường mầm non tư thục và nhóm, lớp độc lập tư thục theo đúng quy định của điều lệ trường mầm non… đảm bảo mọi trẻ em đều được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần. Được biết, TP. Đà Nẵng hiện có 205 trường mầm non công lập và ngoài công lập, số nhóm lớp độc lập tư thục có quy mô từ 8 trẻ đến 50 trẻ đã được cấp phép là 705 nhóm; nhóm dưới 7 trẻ là 407 nhóm.

 

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh