THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:34

Đà Nẵng: Hơn 10.000 vị trí việc làm chờ người lao động

Ngày hội việc làm sinh viên là cơ hội giúp sinh viên tiếp cận với cơ hội việc làm ngay sau khi ra trường

Với 214 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng ở 10.009 vị trí việc làm, Ban tổ chức Ngày hội việc làm sinh viên lần thứ 4 năm 2018 cho biết, có 121 doanh nghiệp trực tiếp tham gia phỏng vấn lao động tại ngày hội với nhu cầu hơn 6.700 lao động. Trong đó, nhu cầu trình độ Đại học: 1.941 người; Cao đẳng: 1.440 người; Trung cấp: 716 người; Công nhân kỹ thuật và lao động phổ thông: 2.609 người. 93 doanh nghiệp thông báo đăng ký tuyển dụng tại Ngày hội với số lượng hơn 3.300 vị trí việc làm.

Một số doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động tại Ngày hội với số lượng lớn có thể kể đến như Công ty TNHH Fashion Garments với gần 1.320 vị trí việc làm dành cho người lao động; Công ty CP Tập đoàn UHMGROUP có nhu cầu tuyển dụng 1.176 lao động; Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa: 555 lao động; Công ty TNHH MTV The Blue: 500 lao động; Công ty TNHH TM&DV Chung Toàn Cầu, Công ty CP Quảng An 1 tại Đà Nẵng…

Ông Nguyễn Văn An- Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP. Đà Nẵng cho biết: Ngày hội việc làm lần này được tổ chức đúng vào dịp sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp ra trường sẽ tạo điều kiện để sinh viên tiếp cận với cơ hội việc làm, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng cũng sẽ tuyển dụng được nguồn lao động cần thiết phục vụ cho hoạt động kinh doanh, sản xuất của đơn vị mình, từ đó kết nối cung – cầu lao động trên địa bàn hiệu quả.”

Đặc biệt, ngoài các hoạt động tuyển dụng, khảo sát thu thập thông tin về việc làm; cung cấp thông tin về doanh nghiệp tuyển dụng; tư vấn sinh viên, người lao động làm hồ sơ phỏng vấn, TS. Đào Hữu Hòa – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng cho rằng, đây là cơ hội để nhà trường nắm bắt nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp nhằm có những phương pháp, cách thức và hướng đào tạo phù hợp hơn với yêu cầu thực tế từ doanh nghiệp và xã hội, giúp sinh viên có thể tiếp cận với cơ hội việc làm ngay sau khi ra trường.

Ngày hội việc làm sinh viên đã thu hút đông đảo sinh viên và người lao động đến tham gia. Một số hình ảnh PV ghi lại tại Ngày hội việc làm sinh viên lần thứ 4 năm 2018 diễn ra ngày 19/6:

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh