THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:01

Đà Nẵng: Đón gần 1,7 triệu lượt khách trong quý I

Khách du lịch tham quan Bà Nà Hills

Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội quý I/2018 của UBND TP. Đà Nẵng cho biết, du lịch là lĩnh vực có mức tăng trưởng cao nhất trên địa bàn thành phố những tháng đầu năm.

Theo đó, với gần 1,7 triệu lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng trong quý I/2018, khách quốc tế ước đạt 819,4 nghìn lượt, đạt 30,3% kế hoạch năm, tăng 58,9%. Tổng thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch ước đạt 5.853,7 tỷ đồng, đạt 26% kế hoạch năm, tăng 58,7% (KH tăng 16%). Trong đó, doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành và các hoạt động hỗ trợ du lịch ước đạt 4.352,1 tỷ đồng, tăng 12,9%.

UBND TP. Đà Nẵng cũng cho biết, ngay từ đầu năm, nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, phát triển sản phẩm du lịch và bảo vệ môi trường du lịch được thành phố quan tâm, đẩy mạnh. Thành phố cũng đã tổ chức đón chuyến bay đầu tiên nhân dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.  

Để thường xuyên đảm bảo môi trường du lịch, không để xảy ra tình trạng đeo bám, chèo kéo khách du lịch tại trung tâm thành phố và các điểm tham quan du lịch,  TP. Đà Nẵng cũng đã xây dựng Quy chế phối hợp giữa Tổng đài Dịch vụ công (1022) - Tổ phản ứng nhanh nhằm đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trong hoạt động du lịch và Trung tâm Hỗ trợ Du khách; thường xuyên rà soát, kiểm tra công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, cứu nạn, cứu hộ tại các bãi biển du lịch, khu điểm du lịch, resort, cơ sở lưu trú. Công tác thanh, kiểm tra các đơn vị kinh doanh du lịch thường xuyên được triển khai, nhất là vào các dịp lễ, tết...

Được biết, Đà Nẵng hiện có 31 đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng, trong đó có 14 đường bay trực tiếp thường kỳ và 17 đường bay trực tiếp thuê chuyến với tổng tần suất 269 chuyến/tuần.

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh