THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:55

Đà Nẵng đón nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu về với đất Mẹ

 

9h sáng 9/7, phần tro cốt của cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã chính thức được gia đình đưa xuống sân bay Đà Nẵng, về với quê hương trong sự đón chào của rất nhiều người thân, bạn bè thân hữu, đồng chí, đồng nghiệp tại Đà Nẵng.

Tại nhà tang lễ TP.Đà Nẵng, rất đông người đến viếng hương cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu rất đông, đủ mọi thành phần. Người lạ, người quen, đồng chí, đồng nghiệp, bạn bè, hàng xóm, học sinh, sinh viên:… Ai nấy cũng muốn tận tay thắp cho cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu một nén hương ấm tình, mong sao ông ra đi thanh thản, bình yên nơi chín suối.

“….Nhìn bức chân dung chú ngày nào, cảm thấy cuộc đời vẫn đẹp sao. Chú đã về với chúng cháu, về với người dân Đà Nẵng, về với sông Hàn, về với những gì chú đã cống hiến cho người Đà Nẵng bằng những giai điệu tuyệt vời. Vĩnh biệt chú!” – một người dân Đà Nẵng nghẹn ngào chia sẻ…

Viết trong sổ tang, nhạc sĩ Nguyễn Đức, Chủ nhiệm CLB Sáng tác trẻ TP Đà Nẵng, xót thương: “Mong chú hãy yên lòng thanh thản ra đi về cõi vĩnh hằng. Hôm nay, các cháu đã đưa chú về với quê hương, về với sông Hàn ngày ấy – bây giờ.”

Theo ông Phan Hồng Hà, con trai cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, việc đưa phần tro cốt cha mình về với quê hương và sau đó là rải trên sông Hàn được thể theo di nguyện khi còn sống. Thay mặt gia đình, ông Phan Hồng Phong, con trai trưởng cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, đã gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo các cấp ban ngành, người dân đã dành cho cha mình những tình cảm thân thương. Ông Hà cũng chia sẻ, đúng 4h30 phút sáng 10/7, người thân sẽ đưa phần tro cốt của cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu xuống thuyền để thực hiện nghi thức thủy táng trên dòng sông Hàn.

Một số hình ảnh tại lễ viếng hương cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu tại quê nhà Đà Nẵng 

 

Hà Kiều

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh