THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:47

Đà Nẵng: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Đà Nẵng tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2018-2019


Theo đó, dự kiến trong dịp lễ 2/9, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng và nhu cầu đi lại của nhân dân thành phố sẽ tăng cao, để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, giảm tai nạn và ùn tắc giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới 2018-2019, Sở Giao thông vận tải thành phố phối hợp với Công an thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải hành khách trên địa bàn.

Cụ thể, Sở Giao thông vận tải thành phố chỉ đạo các đơn vị khai thác bến xe, các đơn vị vận tải, các đơn vị trực thuộc sở và các đơn vị có liên quan triển khai các nội dung kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân cũng như du khách được thuận lợi và an toàn.

Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách tuyến cố định, xe buýt, taxi… chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, thực hiện các quy định đảm bảo an toàn giao thông. Nghiêm cấm lái, phụ xe uống bia rượu, dùng chất kích thích trong khi làm việc, bố trí lái xe điều khiển phương tiện đúng thời gian quy định…

Sở Giao thông vận tải thành phố cũng yêu cầu các đơn vị vận tải cử cán bộ theo dõi giám sát an toàn giao thông thông qua thiết bị giám sát hành trình xe chạy để ngăn chặn chấn chỉnh kịp thời lái xe vi phạm Luật Giao thông đường bộ và hoạt động vận tải hành khách. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đảm bảo trật tự, an toàn giao thông khu vực cổng trường học trong thời gian khai giảng năm học mới 2018-2019.

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh