THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:35

Đà Nẵng: Cuối năm, doanh nghiệp “đỏ mắt” tìm lao động

Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động với số lượng lớn

Ghi nhận của PV sáng ngày 10/1/2018, dọc theo tuyến đường dẫn vào Khu Công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng), không khó để nhận thấy những tấm bảng tuyển dụng với nội dung “Cần tuyển gấp” kèm theo những chế độ đãi ngộ hết sức hấp dẫn được đặt ngay trước cổng doanh nghiệp, nơi sản xuất nhằm thu hút người lao động. Trong đó, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nguồn lao động nhiều nhất vẫn thuộc về các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực may mặc, công nhân kỹ thuật… đối tượng vốn rất hiếm khi vắng mặt tại các phiên chợ việc làm trước đó.

Với nhu cầu tuyển dụng hơn 800 lao động, chủ yếu là công nhân may, Công ty TNHH PI VINA DANANG không ngần ngại đưa ra những quyền lợi mà lao động vào làm việc ở công ty sẽ được hưởng như: thu nhập cao, từ 5-7 triệu đồng/ tháng; đươc trợ cấp chuyên cần, xăng xe; được xếp hạng theo năng lực hàng tháng và đặc biệt là công ty cam kết trả lương và đóng bảo hiểm đúng hạn.

Còn tại Công ty TNHH MTV Con đường xanh (The Blues), cũng có nhu cầu tuyển dụng lên đến hơn 1.000 lao động may công nghiệp, Công ty TNHH Fujikura Automotive Vietnam: 600 lao động, Công ty TNHH Tường Hựu: trên 500 lao động, Công ty CP sản xuất thép Việt – Mỹ với nhu cầu gần 30 công nhân cơ khí, kỹ thuật…

Nhiều lao động không mặn mà với những phiên chợ việc làm dịp cuối năm

Từ nơi sản xuất đến chợ việc làm, liên tiếp từ nhiều phiên giao dịch việc làm do Trung tâm giới thiệu việc làm (thuộc Sở LĐ-TB&XH TP. Đà Nẵng) tổ chức gần đây cho thấy, không ít doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nguồn lao động với số lượng lớn nhưng lao động tuyển được không nhiều, thậm chí phải ra về tay không.

Tại phiên giao dịch việc làm diễn ra ngày 29/12/2017 tại Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp Đà Nẵng (thuộc quận Cẩm Lệ), đã có 33 doanh nghiệp, trong đó có 16 đơn vị có mặt phỏng vấn trực tiếp tại Sàn giao dịch, với tổng lượt lao động cần tuyển hơn 1.650 lao động. Nhu cầu tuyển dụng lao động có tay nghề hơn 910 người, lao động phổ thông 743 người. Tuy nhiên, kết quả phỏng vấn sơ tuyển tại phiên giao dịch, chỉ có 98/1.650 lao động được chắp nối, giới thiệu thành công. Trong đó, lao động có tay nghề 58 người, lao động phổ thông 40 người.

Trước đó, phiên giao dịch việc làm diễn ra ngày 22/12/2017, với nhu cầu tuyển dụng hơn 1.430 lao động của 40 doanh trong đó có 20 đơn vị phỏng vấn trực tiếp tại Sàn giao dịch. Trong đó, nhu cầu tuyển dụng lao động có tay nghề 848 người, lao động phổ thông 584 người.

Trung tâm Giới thiệu việc làm cho biết, đơn vị đã chắp nối, giới thiệu cho 471 lao động, trong đó có 255 lao động nữ; Lao động có tay nghề 275 người, lao động phổ thông 196 người. Kết quả phỏng vấn sơ tuyển cũng chỉ có 423 lao động được chắp nối, giới thiệu thành công. Trong đó, lao động có tay nghề là 248 người, lao động phổ thông 175 người.

Theo đại diện của một số doanh nghiệp tuyển dụng lao động tại sàn giao dịch việc làm Đà Nẵng cho biết, sở dĩ doanh nghiệp khó tuyển dụng được nguồn lao động cần thiết vào dịp cuối năm là do đây là thời điểm nhiều doanh nghiệp cùng có nhu cầu tuyển dụng, nhất là các doanh nghiệp có nhu cầu lao động mùa vụ dịp Tết. Ngoài ra, một lý do cũng khiến cho thị trường lao động Đà Nẵng cuối năm trở nên trầm lắng là do tâm lý người lao động. Hầu hết người lao động đều có tâm lý muốn chờ ra Tết rồi mới tìm việc hoặc “nhảy” việc, chứ không mặn mà với những phiên chợ việc làm dịp cuối năm.

 

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh