THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:34

Trưởng ban Tổ chức T. Ư Phạm Minh Chính làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng

Đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng (ảnh: Báo Đà Nẵng).

Báo điện tử Chinhphu.vn cho biết, đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương do Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng chiều ngày 22/2.

Tại buổi làm việc, báo cáo với đoàn công tác, ông Võ Công Trí – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng cho biết, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị được chỉ đạo triển khai nghiêm túc, hiệu quả, đã tạo được chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong việc đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự chuyển biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Thông qua việc kiểm điểm phê bình và tự phê bình của cấp ủy các cấp đã góp phần phát hiện, đẩy lùi, sửa chữa, khắc phục một số hạn chế, khuyết điểm kéo dài trên một số lĩnh vực của công tác xây dựng Đảng; rà soát, sàng lọc, đưa ra khỏi Đảng những cán bộ, đảng viên không đủ tư cách.

Mặc dù có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng nhưng kết quả đạt được chưa như mong muốn. Một số đảng viên vẫn chưa thực hiện nghiêm túc trong việc học tập, quán triệt và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05. Việc kiểm điểm phê bình và tự phê bình ở một số cấp ủy chưa đạt hiệu quả, còn hiện tượng ngại va chạm, né tránh, bao che khuyết điểm; chưa đề ra biện pháp khắc phục cụ thể đối với những hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra qua kiểm điểm.

“Trong năm 2018, Thành ủy tổ chức 8 đoàn kiểm tra, 5 đoàn giám sát; cấp ủy các cấp đã kiểm tra 484 tổ chức Đảng, 2.997 đảng viên, giám sát chuyên đề 190 tổ chức Đảng, 339 đảng viên; thi hành kỷ luật 116 đảng viên.” – Báo Đà Nẵng cho biết.

Cũng theo Báo Đà Nẵng, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW, Nghị quyết số 39-NQ/TW, Kết luận 17-KL/TW của Bộ Chính trị, Kết luận 34-KL/TW, Quy định 08-QĐi/TW của Ban Chấp hành Trung ương đã được Ban Thường vụ Thành ủy phổ biến, quán triệt, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, chặt chẽ, đồng bộ.

Đặc biệt, Ban Thường vụ Thành ủy đã tập trung chỉ đạo cụ thể hoá nhiều quy định của Trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng, công tác cán bộ để triển khai thực hiện phù hợp với thành phố. Trong quá trình sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của các cơ quan, đơn vị, Ban Thường vụ Thành ủy đã định hướng, tập trung kiện toàn đội ngũ cán bộ để chuẩn bị công tác nhân sự cho đại hội Đảng bộ các cấp và đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ đến.

Trong thời gian đến, Ban Thường vụ Thành ủy tập trung đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác KTGS, nhất là những lĩnh vực dễ xảy ra sai phạm, địa bàn có vấn đề nổi cộm, bức xúc, KTGS chuyên đề về công tác cán bộ; đẩy mạnh công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước, tăng cường đối thoại giữa cấp ủy, người đứng đầu với nhân dân...

Trước những kết quả mà Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã đạt được, Báo điện tử Chinhphu.vn cho biết, phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Minh Chính đánh giá cao công tác xây dựng Đảng, công tác tổ chức cán bộ với nhiều đổi mới, sáng tạo đúng với truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân TP. Đà Nẵng. Thành phố đã thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng, tổ chức xây dựng đảng rất tích cực và có hiệu quả; hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm 2018, đóng góp quan trọng cho thành tự chung của cả nước.

Ông Phạm Minh Chính cũng đề nghị Đảng bộ thành phố Đà Nẵng thực hiện tốt các Nghị quyết của Trung ương, phải coi trọng công tác xây dựng Đảng, công tác cán bộ. Rà soát, cơ cấu quy hoạch cán bộ gắn với đào tạo, bồi dưỡng; luân chuyển cán bộ nhằm tạo ra một đội ngũ cán bộ năng động, sáng tạo, tránh những rủi ro, xung đột lợi ích; quy trình cán bộ phải công khai, minh bạch, khách quan, đúng quy định.

“Rút kinh nghiệm thời gian vừa qua, chúng ta phải xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ, có cảm xúc, có đam mê, nhiệt huyết trong công việc để xây dựng Đà Nẵng ngày càng phát triển. Chú trọng thực hiện quy định về trách nhiệm nêu gương.” – Báo Chinhphu.vn cho biết thêm.

BM (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh