THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:23

Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017: "Chạy nước rút” cho ngày khai hội

Gần hai ngày nay, trên địa bàn TP. Đà Nẵng có mưa rải rác, bên bờ sông Hàn, lực lượng công nhân của các đơn vị thi công lắp đặt sân khấu, khán đài chuẩn bị cho ngày khai cuộc DIFF 2017 vẫn được triển khai hết sức khẩn trương, đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Các công nhân vẫn đang khẩn trương hoàn thành việc thi công, lắp đặt khán đài phục vụ DIFF 2017.

Lần đầu tiên diễn ra trong gần 2 tháng, bắt đầu từ đêm 30/4 đến 24/6/2017, với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”, DIFF 2017 được đánh giá là sự kiện lễ hội có qui mô tổ chức hoành tráng, lớn nhất từ trước tới nay, sánh ngang tầm các Lễ hội pháo hoa trên Thế giới, công tác chuẩn bị vì vậy cũng được các đơn vị chuẩn bị hết sức kỹ càng.

Khác với mọi năm, năm nay sân khấu chính của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẽ được thiết kế nổi trên mặt nước. Đây là một nét mới độc đáo, ngoài việc đảm bảo sự an toàn, tính thẩm mỹ cũng như sự kỳ công, tỉ mỉ, hạng mục chính ấn tượng này hứa hẹn sẽ đem đến cho người dân và những du khách đến với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng những trải nghiệm không thể nào quên.

Theo đó, sân khấu DIFF 2017 có tổng diện tích sàn lên tới hơn 1.000m2, được tạo thành bởi hơn 120 tấn thép hộp. Với kết cấu chắc chắn, bảo đảm sự an toàn của hàng trăm nghệ sĩ biểu diễn trên mặt sàn sân khấu cũng như 21.000 khách mỗi đêm, ngoài việc thi công kết cấu, Công ty Văn Tòng sẽ là đơn vị thực hiện hạng mục sân khấu theo thiết kế của đạo diễn Lê Quý Dương và Trịnh Hải Nam.

Về việc lắp đặt và thi công khán đài, theo Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, năm nay DIFF sẽ có các khán đài A, B1, B2, B3, B4 và B5 với tổng số 104.630 chỗ ngồi (trong 5 đêm) để phục vụ người dân và du khách. Dự kiến, mỗi đêm sẽ có khoảng 21.000 chỗ ngồi. Hiện, đơn vị thầu thi công đã hoàn thành các hạng mục cọc ép và phần lắp đặt hệ thống sàn, hầm sân khấu. Đối với việc lắp đặt khán đài, yếu tố quan trọng nhất mà đơn vị thi công phải đảm bảo đó là vấn đề an toàn khi thi công cũng như an toàn khi đưa vào sử dụng.

 Được biết, để thực hiện điều này, toàn bộ vật tư được đưa vào thi công, lắp đặt cho công trình đều được các đơn vị kiểm soát, kiểm định chặt chẽ. Tập đoàn Sun Group, đơn vị cùng phối hợp với thành phố Đà Nẵng tổ chức DIFF cũng sẽ thuê đơn vị độc lập cùng với các cơ quan quản lý Nhà nước kiểm tra, giám sát việc thi công khán đài. Sau khi lắp đặt xong, các hạng mục này sẽ được thử tải và được thẩm định kỹ càng của các cơ quan chức năng trước khi đưa vào sử dụng. Hiện Sun Group đang đề xuất với UBND TP. Đà Nẵng về việc cho lắp đặt thêm khán đài B6 về phía cầu Sông Hàn nhằm cung cấp thêm khoảng 1.600 chỗ ngồi mỗi đêm cho du khách đến với lễ hội.

 Sun Group đang đề xuất với UBND TP. Đà Nẵng về việc cho lắp đặt thêm khán đài B6 để phục vụ người dân và du khách đến với lễ hội.

DIFF 2017 là lễ hội pháo hoa quốc tế lần đầu tiên có số lượng các đội tham gia đông nhất với 8 đội dự thi, tất cả đều đến từ các quốc gia có truyền thống bắn pháo hoa nổi tiếng gồm: Anh, Australia, Thụy Sỹ, Áo, Nhật Bản, Italy và Trung Quốc.

Đến với DIFF 2017, ngoài cơ hội được mãn nhãn với những màn trình diễn pháo hoa đỉnh cao, hoành tráng, độc đáo đến từ khắp nơi trên thế giới, du khách đến với Đà Nẵng trong dịp này còn được thưởng ngoạn, trải nghiệm nhiều hoạt động phụ trợ diễn ra xuyên suốt dịp DIFF được tổ chức như hoạt động Vũ điệu đường phố, âm nhạc đường phố, không gian ẩm thực ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ). Đặc biệt, du khách sẽ được chiêm ngưỡng, tìm hiểu và giao lưu với các nghệ sĩ từ các sân khấu di động là những mô hình xe hoa mang nét đặc trưng của các nước dự thi sẽ diễu hành khắp các tuyến đường trung tâm TP. Đà Nẵng để người dân và du khách có thể tham gia...

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh