THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:43

Đà Nẵng: Chấn chỉnh hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản

Giao dịch bất động sản tại một văn phòng công chứng.

 

Theo đó, UBND TP. Đà Nẵng giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng công bố công khai và thường xuyên cập nhật đến UBND các quận, huyện và các phương tiện thông tin đại chúng thông tin về các dự án phát triển đô thị, nhà ở đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất, các dự án phát triển nhà ở đã có thông báo của Sở Xây dựng về việc nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán, cho thuê, cho thuê mua.

UBND TP. Đà Nẵng cũng giao Công an thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động giao dịch, huy động vốn, kinh doanh bất động sản. Đồng thời, giao Sở Tư pháp thành phố thường xuyên kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động công chứng, đặc biệt là tình trạng “ký chờ”, “ký gửi” trong giao dịch bất động sản.

Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa - Thể thao chịu trách nhiệm trong việc kiểm tra,  xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động đăng tải thông tin, quảng cáo, rao vặt có liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản, qua đó khuyến cáo các tổ chức, cá nhân khi tham gia giao dịch bất động sản phải tìm hiểu kỹ thông tin về các dự án phát triển đô thị, nhà ở, cũng như hồ sơ pháp lý liên quan…

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh