THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:41

Đã khởi tố vụ 7 sinh viên nhập viện vì ngộ độc rượu

 

Các nạn nhân vẫn đang được điều trị


Trước đó, ngày 10/3, Trung tâm Chống độc – Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận cấp cứu 7 nạn nhân đều quê ở Gia Lai và là sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm tiểu học Hải Dương, Chi nhánh tại Hà Nội. Các nạn nhân này được đưa vào cấp cứu trong tình trạng ngộ độc methanol nặng.

Theo lời kể của các bệnh nhân thì rượu mà những sinh viên này đã uống được mua tại ngõ 259, phố Yên Hòa. Tổng số sinh viên ăn uống trong bữa liên hoan này phải nhập viện tính đến sáng 11/3 là 12 người, trong đó có 9 người vẫn đang phải ở lại viện để điều trị (gồm 5 nam và 4 nữ).

Hiện tại, 9 sinh viên đang được điều trị tại Trung tâm Chống độc thì có 6 người vẫn đang hôn mê, thở máy và phải lọc máu, trong đó có 2 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch.

Qua xác minh, cơ quan chức năng phát hiện khoảng 2 lít rượu không nhãn mác, không rõ nguồn gốc. Cơ quan chức năng đã xác minh đầu mối cung cấp rượu tại đây là một người phụ nữ ở huyện Thanh Oai (Hà Nội). Đây cũng là đầu mối cung cấp rượu cho một cửa hàng tại chợ Hợp Nhất (phường Trung Kính, quận Cầu Giấy) và cho nhiều cửa hàng ăn, tạp hóa trên địa bàn Hà Nội với mức giá chỉ 7.000- 8.000/chai 500ml. 

Cơ quan chức năng đã tiến hành lấy 3 mẫu rượu tại 2 cửa hàng rượu nêu trên và khoảng 200ml rượu đựng trong chai nhựa nhỏ tại phòng trọ của các sinh viên bị ngộ độc gửi xét nghiệm.

Đồng thời, UBND quận Cầu Giấy đã huy động các lực lượng tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh rượu và các quán ăn, nhà hàng, tập trung trọng điểm tại các phường Yên Hòa, Trung Kính, Dịch Vọng Hậu. Chỉ riêng tại phường Yên Hòa, đến sáng 11/3, cơ quan chức năng của quận đã thu giữ 70 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra vụ ngộ độc thực phẩm do sử dụng rượu dẫn đến chết người trên địa bàn Hà Nội.

ĐƯỜNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh