THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:56

Đã có trên 1,2 triệu lượt du khách đến Khu Du lịch núi Bà Đen

Hàng năm, cứ mỗi dịp xuân về, nhất là ngày Rằm tháng Giêng, du khách trong và ngoài tỉnh lại tụ hội về khu vực núi Bà Đen để hành hương, lễ bái và tham quan du lịch

         Đông đảo du khách đổ về Khu Du lịch núi Bà Đen - Tây Ninh

Năm 2017, để phục vụ du khách tốt hơn, Công ty CPTM Du lịch Tây Ninh (Công ty) đã đầu tư hơn 650 triệu đồng nâng cấp, sữa chữa toàn bộ nhà vệ sinh công cộng, trong đó có 6 nhà vệ sinh mới đạt chuẩn; lắp đặt hệ thống loa phát nhạc, quạt làm mát, … bố trí tại các nhà ga cáp treo, máng trượt để phục vụ miễn phí cho du khách.

Năm nay, Công ty đã đưa thêm nhiều trò chơi mới như: bong bóng nước, thuyền Kayak, xe đạp nước hoạt động trên hồ nước ở hàng dương chân núi. Song song đó, công ty còn  bố trí khu trò chơi phục vụ thiếu nhi tại khu vực chùa Trung gồm: xe lửa, thú nhún, đu quay và các loại hình trò chơi dân gian nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của du khách đến tham quan Khu Du lịch núi Bà Đen và chiêm bái Điện Bà.

         Tặng hoa và quà cho du khách thứ  triệu đến Khu du lịch, tháng 2 năm 2017.

Để tạo thuận lợi cho du khách đến tham quan, Công ty cũng đã đầu tư trạm và 35 xe điện, trong đó có 5 xe điện mới loại 23 chỗ ngồi và thành lập đội ngũ thuyết minh viên, hướng dẫn viên nhằm giúp du khách hiểu thêm về Di tích lịch sử núi Bà Đen, truyền thống văn hóa Tây Ninh. Vì vậy năm nay, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông  do công ty đã kịp thời phân luồng lại toàn bộ bãi giữ xe, lắp đặt thêm bảng chỉ dẫn phản quang để du khách thuận tiện quan sát. Mở lối thoát hiểm ở khu vực Vạn Pháp Cung để xe thoát ra đi theo đường vành đai núi Bà Đen nên không còn xảy ra tình trạng kẹt xe làm ùn tắc giao thông như những năm trước đây vào giờ cao điểm.

Đầu tháng 2/2017, Khu Du lịch núi Bà Đen đã đón vị khách du lịch thứ 1 triệu, đến chiêm bái chùa Bà và tham quan thắng cảnh ở nơi đây. Tính từ đầu năm 2017 cho đến nay, đã có hơn 1,2 triệu lượt khách vào cổng Khu Du lịch Quốc Gia núi Bà Đen, đạt doanh thu bán vé hơn 15 tỷ đồng;  tăng 5,2% so với cùng kỳ năm 2016. Đặc biệt, tính riêng hệ thống cáp treo núi Bà ( cả hệ thống mới và cũ ), máng trượt đã đưa đón gần 414 ngàn lượt khách, đạt doanh thu 43,5 tỷ đồng trong dịp đầu năm Tết Đinh Dậu 2017.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh