THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:46

Đã bao 'mùa Tận thế', chúng ta vẫn cứ sống nhăn

Năm 1843, 1844 - Chúa Giê-su trừng phạt

Từ năm 1831, William Miller, lãnh đạo tôn giáo người Anh bắt đầu nói về việc Chúa Giê-su sẽ tái sinh và trừng phạt thế giới vào năm 1843. Tuy nhiên, lời ông nói đã không thành hiện thực. Sau đó, ông Miler còn tiếp tục tuyên bố rằng Trái đất sẽ chính thức biến mất vào năm 1844. Và, đến giờ phút này, chúng ta vẫn ở đây để đọc bài này.

Năm 1994 - Trái Đất kết thúc

Năm 1992, Harold Caping đã xuất bản cuốn sách với nội dung dự báo ngày đen tối của thế giới sẽ diễn ra vào năm 1994. Liên tiếp sau đó, ông không ngừng dự đoán về ngày đen tối tiếp theo. Nhưng không ai còn tin lời ông nữa.

Năm 2000 - Đại hồng thủy 

Vào năm 1997, cuốn sách "Ngày 5/5/2000: Thảm họa cuối cùng” của Richard Noone đã bán rất chạy. Ông viết, dải băng Nam Cực dày ba dặm sẽ tan chảy hết vào ngày 5/5/2000 - ngày các hành tinh được sắp xếp theo thứ tự nhất định trên bầu trời, khiến toàn bộ Trái Đất chìm trong cơn đại hồng thủy. May mắn là tới nay, Trái đất vẫn bình an vô sự.

Năm 2012 - Ngày tận thế

Ngày 21/12/2012 là ngày cuối cùng của chu trình lịch thứ 13, kỷ thứ IV trong bộ lịch Long Count của người Maya. Tuy nhiên, nhiều người đã hiểu sai và cho rằng đây là ngày kết thúc sự sống trên Trái Đất.

Tiên đoán của người Maya cho rằng, vào năm 2012, ban ngày sẽ kết thúc, bóng đêm bao trùm Trái đất; loài người sẽ trải qua một thảm họa nhưng không bị tiêu diệt hoàn toàn mà sẽ bước vào một thời kỳ phát triển mới, hưng thịnh và văn minh hơn.

2016 - Ngày tận thế 29/7

Mới đây nhất, các nhà tiên tri từ tổ chức End Times đã công bố đoạn video khẳng định thời khắc cuối cùng của Trái Đất sẽ diễn ra vào ngày 29/7.

Theo đó, Chúa Giê-su sẽ tái thế, hai cực Trái Đất sẽ đảo ngược. Một trận động đất dữ dội toàn cầu xảy ra, mặt trời biến thành màu đen và mặt trăng thì xoay tròn liên tục. Các ngôi sao sẽ rơi xuống Trái Đất. Các ngọn núi và hòn đảo sẽ di chuyển.

Tuy nhiên, ngay sau đó, lời tiên đoán này đã được khẳng định chỉ là một sự lừa bịp và hiện tượng đảo cực sẽ không thể hủy diệt nhân loại như lời đồn đoán.


Lê Huệ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh