THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:28

Đá bại Philippines trên đất khách, Việt Nam rộng cửa vào chung kết

Trong trận đấu lượt đi, với đấu pháp hợp lý, đội tuyển Việt Nam đã chủ động thi đấu bung sức, chiến đấu tay đôi với một đội bóng được đánh giá có thể lực tốt hơn như Philippines.

HLV Park Hang Seo "Người thổi lửa" cho nền bóng đá Việt Nam

Trong trận đấu này, HLV Park Hang Seo lại một lần nữa cho thấy sự linh hoạt trong việc sử dụng các cầu thủ ở mỗi trận đấu. Lần thứ 2 Đức Huy và Hùng Dũng đá chính và đã cho thấy hiệu quả ở giữa sân. Quang Hải được đá ở vị trí sở trường của mình, phát huy tối đa khả năng cản lướt đi bóng và có những pha chuyền bóng chính xác.

Lần đầu tiên các cầu thủ Việt Nam đá với một đội bóng mang phong cách Châu Âu tại AFF cup 2018. HLV Park Hang Seo đã chỉ đạo các cầu thủ chủ động đá áp sát, tăng cường những pha chuyền bóng bổng, dài cho các cầu thủ tiền đạo. Và nó đã phát huy tác dụng, khi ở hiệp 1  khi Văn Hậu có pha chuyền bóng bổng chính xác cho Anh Đức và một cú đánh đầu chuẩn xác đã giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Anh Đức mở tỷ số

Sau khi bị dẫn bàn đội bạn chơi rát hơn, thường xuyên va chạm nhằm giảm sự nhiệt huyết của  các cầu thủ chúng ta. Tuy nhiên với sự chỉ đạo của vị HLV người Hàn Quốc, các cầu thủ Việt Nam càng chơi càng hay. 

Ở một tình huống phút bù giờ cuối hiệp 1, trước pha bóng lỏng lẻo ở vị trí hậu vệ của đội tuyển Việt Nam đã giúp Philippines có bàn thắng gỡ hòa tỷ số 1-1.

Pha ghi bàn của Văn Đức

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam tiếp tục chủ động đá pressing và có được bàn thắng thứ 2 ở ngay những phút đầu của hiệp 2 do công của Văn Đức.

Văn Đức giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên tỷ số 2-1

Diễn biến sau đó, HLV Park Hang Seo đã có những thay đổi cầu thủ hợp lý, nhịp độ trận đấu cũng như tình huống bóng được các cầu thủ Việt Nam kiểm soát. Chúng ta có những tình huống có thể thành bàn đến từ Hà Đức Chinh, đặc biệt pha bóng đáng tiếc từ Công Phượng, khi anh đã một mình loại bỏ hết các cầu thủ hậu vệ cũng như thủ môn của đối phương, tuy nhiên pha dứt điểm lại đi lệch cột dọc.

Thầy "phù thủy" Park Hang Seo lại một lần nữa giúp đội tuyển Việt Nam có lợi thế trong loạt trận bán kết trước đối thủ Phippines khi tạm dẫn trước với tỷ số 2-1 trên sân khách. Việc này sẽ giúp đội tuyển Việt Nam mở rộng cửa vào Chung kết.

Quang Dương

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh