THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:42

Cuộc thi “Sáng tác về nhân vật châu Âu”

 

Cuộc thi dành cho tất cả những người yêu văn học châu Âu, ở tất cả các độ tuổi, không giới hạn số lượng bài dự thi đối với từng cá nhân

 

Cuộc thi “Sáng tác về nhân vật châu Âu” là cuộc thi sáng tác bằng hình thức vẽ và tạo lời cho các nhân vật châu Âu được đề xuất dưới đây: 

1. ĐônKiHôTê – Tây Ban Nha (xuất hiện trong tiểu thuyết ĐônKiHôTê, Nhà quý tộc tài ba xứ Mantra, tác giả: Miguel de Cervantes Saavedra, Nxb Văn học ).

2. Harry Potter – Anh (xuất hiện trong bộ truyện Harry Potter, tác giả: J.K.Rowling, Nxb Trẻ).

3. Heidi – Thụy Sĩ (xuất hiện trong cuốn sách Heidi, tác giả: Johanna Spyri, Đông A - Nxb Văn học).

4. Tí Anh Hùng – Wallonia Brussels (xuất hiện trong tập truyện Tí Anh Hùng, series Xì Trum, tác giả: Peyo, TA books - Nxb Đồng Nai).

5. Người Hungary –Hungary (xuất hiện trong cuốn sách Người Hungary, họ là ai?, tác giả: Lackfi János, Nhã Nam - Nxb Hội nhà văn).

6. Medardo – Ý (xuất hiện trong cuốn sách Tử tước chẻ đôi, tác giả: Italo Calvino, Nhã Nam - Nxb Văn học).

7. Nhóc Nicholas – Pháp (xuất hiện trong sê-ri Nhóc Nicholas, tác giả: Sempé/Goscinny, Nhã Nam - Nxb Hội nhà văn).

8. Pettson & Findus – Thụy Điển (xuất hiện trong cuốn sách Pettson & Findus, Ngày buồn ngắn chẳng tày gang, tác giả: Sven Nordqvist, Huy Hoàng - Nxb Mỹ thuật).

9. Chú mèo đi hia – Đức (xuất hiện trong cuốn sách 10 truyện cổ hay nhất do viện Goethe Hà Nội lựa chọn).

Thời gian diễn ra cuộc thi: 01.01 > 01.03.2019. Bài dự thi gửi về địa chỉ sau trước ngày 2/3/2019: Phòng Sách và Hội thảo – Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội – số 24 Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Cuộc thi dành cho tất cả những người yêu văn học châu Âu, ở tất cả các độ tuổi, không giới hạn số lượng bài dự thi đối với từng cá nhân. Khuyến khích các tác phẩm sáng tác bởi 2 tác giả (1 tác giả vẽ tranh và 1 tác giả sáng tác lời). Các bài dự thi phải được vẽ trên giấy A3 hoặc A4 (các bài dự thì đã nộp cho ban tổ chức sẽ không được trả lại)Ban tổ chức sẽ chọn ra những thi xuất sắc được giải trong các bài dự thi hợp lệ được gửi đến.

Những thí sinh được giải sẽ được thông báo qua email và điện thoại. Danh sách những thí sinh được giải sẽ được công bố trên Facebook fanpage của Trung tâm văn hóa Pháp l’Espace và Viện văn hóa Đức – Viện Goethe 6 tác phẩm xuất sắc nhất cho mỗi nhân vật châu Âu (tổng cộng 54 tác phẩm cho 9 nhân vật) sẽ được chọn để trao giải. Các thí sinh đoạt giải sẽ nhận được những phần quà từ các nước châu Âu và tác phẩm sẽ được triển lãm tác phẩm trong trong khuôn khổ Ngày hội sách châu Âu 2019 tại sảnh của Trung tâm văn hóa Pháp l’Espace từ ngày 2 – 12/5/2019 và đường sách Nguyễn Văn Bình.

LAM LINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
2 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh