THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:06

Cuộc đua Bài hát yêu thích-2015: Hoài Lâm gần chạm đích chiến thắng

 

Ca sĩ Hoài Lâm trên sân khấu Bài hát yêu thích.

Ca khúc “Có khi” là tác phẩm do chính Hoài Lâm sáng tác và thể hiện. Ngay khi ra mắt khán giả, ca khúc này đã chứng tỏ được sức hút lâu bền của Hoài Lâm khi giành được bình chọn cao nhất, bỏ xa các ca khúc còn lại trong 9 ca khúc lọt vào liveshow Bài hát yêu thích tháng 9/2015. Ðây là một bản pop ballad với phần lời giàu ý nghĩa, chất nhạc được cho là phù hợp với giọng hát tình cảm và bay bổng của Hoài Lâm. Ða phần giới chuyên môn đều cảm thấy bất ngờ với ca khúc này.

Hoài Lâm cho biết, câu chuyện lãng mạn trong bài hát chính là cách cảm nhận của riêng anh về giá trị cao đẹp của tình yêu đôi lứa. Với quan niệm tuổi trẻ hạnh phúc nhất là khi yêu, Hoài Lâm đã vẽ nên một chuyện tình thơ mộng bằng chính sự lãng mạn bên trong con người anh. Chia sẻ về cảm hứng sáng tác ca khúc đầu tay, Hoài Lâm cho biết, anh được một người anh trong nghề có học về nhạc cụ hướng dẫn cơ bản.

Sau đó, anh tự mua sách về mày mò học thêm. Khi càng học, anh thấy mình càng say mê. Và rồi trong những ngày mùa đông đi diễn ở Hà Nội, sự trống trải và cô đơn ùa đến nên anh cứ theo cảm xúc mà viết thành bài hát “Có khi”.Từ sau chương trình Gương mặt thân quen, Hoài Lâm trở thành một "hiện tượng" với lượng fan đông đảo và là gương mặt được các bầu show tranh nhau mời gọi. Sau chương trình, con nuôi của Hoài Linh cũng ra mắt khá nhiều sản phẩm âm nhạc để lại dấu ấn riêng, như sản phẩm âm nhạc (MV) “Những phút ban đầu”, album     “Cô bé ngày xưa”, single “Làm cha”...

Tuy nhiên, thời gian gần đây, Hoài Lâm gần như vắng bóng trong các chương trình truyền hình lẫn trên truyền thông. Lý giải về việc này, Hoài Lâm cho biết, anh vẫn chạy show đều đặn, chỉ là ít xuất hiện trên báo chí và dành nhiều thời gian đầu tư cho các sản phẩm âm nhạc tiếp theo.Bên cạnh Lễ trao giải Bài hát của năm, BTC chương trình Bài hát yêu thích cho biết, trong liveshow tháng 1/2016, Văn Mai Hương sẽ mang tới sản phẩm mới mang tên “Mona Lisa”, một sáng tác của tác giả trẻ đồng thời là “hit-maker” đang được yêu thích là Châu Đăng Khoa. Giai điệu cuốn hút, tươi vui  của “Mona Lisa” trên bản phối được chăm chút bởi nhà sản xuất Khắc Hưng, giúp cho Văn Mai Hương như “cá gặp nước”, phô diễn được chất giọng cũng như khả năng xử lý tinh tế, già dặn trước tuổi của cô ca sĩ đang rất thành công này. Đi qua thời kỳ gắn mình với những bản Pop trong sáng, nhẹ nhàng, Văn Mai Hương đang cho thấy khả năng của cô không bị giới hạn bởi những thứ dễ nghe, mà thứ âm nhạc văn minh cô đang theo đuổi sẽ còn có cơ hội để phát triển xa, với nhiều thăng hoa hơn nữa.

Đặc biệt, trong liveshow, ca khúc “Let me be the one” - một món quà giá trị và tuyệt vời mà nhạc sĩ Huy Tuấn dành tặng cho Trọng Hiếu sẽ được chàng ca sĩ trẻ thể hiện với phong cách, giọng hát và cá tính. Hay “Bài không tên cuối cùng” của nhạc sĩ Vũ Thành An, do Hồ Trung Dũng thể hiện, cũng hứa hẹn được khán giả nhiều thế hệ đón nhận.

Trong liveshow tháng 1, Giang Hồng Ngọc sẽ đem đến ca khúc “Dance with me tonight”, Đinh Hương với “Loving you” do chính cô sáng tác và thể hiện. Bộ ba Hoàng Tôn, Bảo Kun, Hà Lê tiếp tục tạo nên một bản “hit” mới với ca khúc “Mọi sự là vì em”, Cao Việt Bách với “Cung đàn mùa xuân”. Cùng với đó, ca sĩ trẻ Khắc Minh với ca khúc “Có đôi khi” của nhạc sĩ Thanh Tâm cũng được đánh giá là điểm nhấn thú vị trong liveshow tháng 1. Đây là ca khúc được cho là hoàn toàn phù hợp với hình ảnh giải trí mà Khắc Minh đang hướng đến, nó vừa là lời giới thiệu, cũng là động lực để chàng ca sẽ trẻ này tiến xa hơn.

NHƯ HOA/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh