THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:24

Cùng nhau góp trí, góp công sức xây dựng khu dân cư

   
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu tại buổi lễ
 
Chiều nay (15/11) tại thôn Dũng Tiến, xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, đã tổ chức kỷ niệm Lễ kỷ niệm “Ngày hội Đại đoàn kết Dân tộc”. Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung; ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, và đông đảo người dân cùng dự.
Khu dân cư Dũng Tiến có 445/468 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa (95%), với 1.650 nhân khẩu, là làng văn hóa tiêu biểu của xã. Trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ tổ quốc, thôn Dũng Tiến có 12 liệt sỹ, 10 thương, bệnh binh và 100 người có công với cách mạng, được Đảng, Nhà nước tặng nhiều huân, huy chương. 
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dự buổi lễ
 
Trong lao động, sản xuất, địa phương đã áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật, nhiều mô hình kinh tế, trang trại như bò, gà... Số hộ khá, giàu chiếm tỷ lệ 78%, hộ nghèo chỉ còn 1,7%, thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt 46 triệu đồng/người, đời sống của người dân không ngừng được nâng cao. Đặc biệt trong phong trào xây dựng nông thôn mới, nhân dân trong khu dân cư đã tự nguyện hiến trên 300m2 đất trị giá trên 2 tỷ đồng, góp trên 500 triệu đồng và hàng trăm ngày công lao động để xây dựng đường giao thông...
Tại buổi lễ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do Đảng và bác Hồ thành lập ngày 18/11/1930, trải qua lịch sử vẻ vang 87 năm, MTTQ Việt Nam ngày nay đã phát huy truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc, nhân lên gấp bội tinh thần yêu nước của mỗi người dân Việt Nam, đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân thành một lực lượng hùng mạnh để đánh đuổi chế độ thực dân, đế quốc, giải phóng dân tộc, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh.
 
  

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, có công với cách mạng ở thôn Dũng Tiến 

Cùng với quá trình phát triển của Cách mạng Việt Nam, MTTQ Việt Nam đã không ngừng được củng cố, mở rộng, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng của mỗi thời kỳ... Đại đoàn kết dân tộc là nền tảng, yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước... Do đó, mỗi xã, phường, thị trấn vững mạnh phải dựa trên nền tảng tổ dân cư văn hóa, gia đình văn hóa, khu phố văn hóa, Đảng bộ, chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà cho đại diện xã Đông Tảo

 
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà nhân dân khu dân cư Dũng Tiến đã đạt được
 
Ngày hội Đại Đoàn kết Dân tộc ở khu dân cư đã trở thành nét đẹp truyền thống, đưa công tác mặt trận về với cộng đồng dân cư, hướng đến từng gia đình và mỗi người dân. Ngày hội đã thực sự tạo ra một diễn đàn dân chủ, tập hợp sức mạnh của từng cá nhân, hộ gia đình trong mỗi cộng đồng nhằm đoàn kết cùng nhau góp trí, góp công sức xây dựng khu dân cư. 
Trước những kết quả mà người dân thôn Dũng Tiến đạt được, Bộ trưởng đánh giá cao vai trò của các cấp chính quyền và nhân dân trong việc xây dựng KT-XH địa phương, điển hình là thương hiệu “Gà Đông Tảo” nói riêng, và “Nhãn Hưng Yên” nói chung. Bộ trưởng cũng đề nghị tỉnh Hưng Yên tiếp tục chỉ đạo MTTQ và các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng nhân dân tiếp tục thực hiện việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nâng cao hiệu quả phong trào giúp nhau giảm nghèo bền vững, chung sức xây dựng nông thôn mới.
Tại buổi lễ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng lãnh đạo tỉnh Hưng Yên tặng quà “Quỹ khuyến học” cho xã, các gia đình chính sách, có công với cách mạng, hộ nghèo khu dân cư Dũng Tiến.

CHU LƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh