THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:26

Cùng bạn vui Tết

Học sinh xứ Huế gói bánh chưng, bánh tét tặng bạn có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019

Những ngày này, trên khắp mọi miền đất nước, nơi nào cũng rộn ràng không khí Xuân. Mọi gia đình đều tất bật với những công việc cuối năm; ai ai cũng hối hả, chăm lo cho cái Tết cổ truyền của gia đình thật đầm ấm, yên vui. Tuy nhiên, đâu đó vẫn có những hoàn cảnh khó khăn, nơm nớp lo âu với một cái Tết chưa thật đủ đầy cho con cháu, người thân trong gia đình.

Thấu hiểu những điều ấy, Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đã cùng chung tay, chăm lo Tết cho những gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. Hòa chung trong “Tết tương thân tương ái”, học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ (TP. Huế) dưới sự giúp đỡ, hỗ trợ của Ban đại diện cha mẹ học sinh và Hội Chữ Thập đỏ, nhà trường tổ chức chương trình “Cùng bạn vui Tết” lần thứ 3 – Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Chương trình có ý nghĩa nhân văn cao cả, nhằm phát động phong trào giáo dục cho các em học sinh nâng cao ý thức biết quan tâm, chia sẻ giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn, tri ân thầy cô giáo, giúp đỡ cha mẹ, người thân. Ông Phan Hồng Thái, Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ cho biết, nhằm tạo những phần quà ý nghĩa, thiết thực để con em mình trao tặng các bạn có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Ban đã tổ chức cho các em buổi học gói bánh chưng, bánh tét và nấu tặng bạn bè và tri ân thầy cô giáo.

Ngoài ra, Ban đại diện cha, mẹ học sinh trường hỗ trợ tặng quà với những nội dung: con tặng quà cho cha mẹ, bạn tặng quà cho bạn… Tổng kinh phí cho chương trình “Cùng bạn vui tết” khoảng 40 triệu đồng. Tại chương trình, nhà trường cũng đã trao 60 suất quà Tết cho những em học sinh giỏi nhưng có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em cùng gia đình vui Tết cố truyền của dân tộc.

Đại diện cha mẹ học sinh trường THPT Nguyễn Huệ tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Theo cô Hoàng Thị Kiều Dung – Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ, bên cạnh chương trình “Cùng bạn vui Tết”, các hoạt động xã hội trong nhà trường luôn được duy trì, đẩy mạnh. Trong học kỳ 1 năm học 2018 – 2019, nhà trường đã trao học bổng vượt khó, khuyến học, tiếp sức đến trường cho 144 học sinh có hoàn cảnh khó khăn bằng tiền mặt trị giá 120 triệu đồng, cộng với 400USD và 30 suất quà trị giá 15 triệu đồng.

Nhà trường cũng đã hỗ trợ, giúp đỡ cho cho các nạn nhân chất độc da cam, trẻ em khuyết tật, đồng bào nghèo, hội người mù trong tỉnh, hỗ trợ các em học sinh học giỏi vượt khó tại A Lưới,  vận động xây nhà tình nghĩa cho gia đình học sinh khó khăn của nhà trường…

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh