THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:32

Cử tri kiến nghị Bộ trưởng Thăng xây cầu, làm đường

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã trao 10 suất quà cùng 10 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho các cựu TNXP tỉnh Thanh Hoá

Phát biểu tại Hội nghị, nhiều cử tri Thạch Thành đã kiến nghị Bộ GTVT, trực tiếp là Bộ trưởng Đinh La Thăng quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao lưu kinh tế của người dân huyện miền núi.

Cảm ơn Bộ trưởng đã luôn quan tâm, đầu tư các dự án tại Thanh Hoá, cử tri Nguyễn Văn Bắc (thị trấn Kim Tân) tha thiết mong Bộ trưởng tiếp tục quan tâm đầu tư QL45. “Hiện nay QL45 đoạn qua thị trấn Kim Tân có lưu lượng xe nhiều, ảnh hưởng đến ATGT. Mặt khác, tuyến đường này nằm sát chân đê nên ảnh hưởng đến an toàn đê. Trong quy hoạch mở rộng thị trấn Kim Tân đã đã được UBND tỉnh phê duyệt có tuyến đường tránh QL45 với chiều dài tuyến 5km. Được biết, hiện Bộ GTVT đang có chủ trương đầu tư tuyến QL45 từ Thạch Thành đến TP.Thanh Hoá theo hình thức BOT, đề nghị Bộ trưởng chỉ đạo xây dựng tuyến tránh QL45 đoạn qua Thị trấn Kim Tân” – cử tri Bắc kiến nghị.

Đoàn đại biểu QH tỉnh Thanh Hoá tiếp xúc cử tri tại huyện Thạch Thành.

Đại diện xã Kim Thành, cử tri Đỗ Văn Thuấn kiến nghị Bộ GTVT cho mở rộng mặt đường tỉnh lộ 523 từ thị trấn Kim Tân đi xã Ngọc Trạo lên 5,5m. “Đoạn đường từ trung tâm huyện nối đườn HCM có tổng chiều dài 28km được đầu tư mặt nhựa rộng 5,5m đi qua 5 xã của huyện nhưng tại đoạn qua địa bàn xã Thành Mỹ còn có tràn cứng, vào mùa mưa lũ rất nguy hiểm. Thực tế đã có người chết đuối tại tràn Bai Mường” – vị này cho biết và đề nghị Bộ trưởng cho xây dựng một cầu mới tại Bai Mường với tổng mức đầu tư dự kiến 20 tỷ đồng.

Một kiến nghị khác cũng liên quan đến việc nâng cấp hạ tầng giao thông của cử tri Thạch Thành là việc đề nghị Bộ trưởng cho phép nâng cấp tuyến đường Bỉm Sơn – Phố Cát – Thạch Quảng có chiều dài 60km là tuyến đường ngang kết nối QL1A với đường HCM theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là tuyến đường kết nối các huyện miền núi phía tây của tỉnh từ đường HCM qua QL45 với QL1A, kết nối các khu công nghiệp của tỉnh thành quốc lộ.

Cử tri Thạch Thành kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến hạ tầng giao thông.

Khẳng định các kiến nghị là hết sức xác đáng, có trách nhiệm, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới cử tri Thạch Thành nói riêng và cử tri Thanh Hoá nói chung đã luôn hỗ trợ, đồng hành cùng Bộ GTVT trong việc  xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng, đảm bảo ATGT, kiểm soát tải trọng xe…

Đối với việc đầu tư nâng cấp QL45, Bộ trưởng cho biết hiện Bộ GTVT đã cho nghiên cứu đầu tư QL45 theo hình thức BOT. “Cuối tháng này, Bộ sẽ trực tiếp chủ trì nghe nhà đầu tư, tư vấn mời hai huyện Thạch Thành, Thiệu Hoá cùng nghe. Nếu đầu tư 9m khả năng thu hồi vốn cao hơn. Nếu đầu tư 12 m thì rất khó thu hồi vốn” – Bộ trưởng nói.

Chia sẻ thông tin khi làm QL38 qua Nam Định, người dân đã hiến toàn bộ đất mở rộng 2 bên đường, đỡ gánh nặng tiền GPMB cho ngân sách đồng thời tiến độ cũng được đẩy nhanh, Bộ trưởng cũng nhấn mạnh: Nếu được huyện ủng hộ, bà con nhân dân ủng hộ, tự nguyện hiến đất mở rộng QL45 thì việc này sẽ được triển khai sớm. Nếu bà con thống nhất thì cuối tháng sau (tháng 8) sẽ triển khai ngay.

Về đường tỉnh 523 nối trung tâm huyện với đường HCM, Bộ trưởng giao Vụ Kết cấu hạ tầng và Tổng cục Đường bộ VN xem xét có đủ điều kiện nâng cấp lên QL hay không, chậm nhất tháng 8 sẽ có quyết định.

Cuối cùng, Bộ trưởng cũng đồng ý đầu tư cầu mới Bai Mường với tổng mức đầu tư 20 tỷ bằng nguồn tiền hỗ trợ của DN.

Cử tri huyện Thạch Thành

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã trao 10 suất quà cùng 10 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho các cựu TNXP tỉnh Thanh Hoá. 

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh