THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:39

Cử tri Hoàng Văn Sơn, TP Thanh Hóa: Mong sớm được trả lại tên cho các liệt sĩ vô danh

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung trả lời chất vấn tại phiên họp thứ 9 Ủy ban Thường Vụ Quốc hội

Tôi tâm đắc nhất là sự quan tâm của Bộ trưởng đối với công tác người có công, đặc biệt là sự trăn trở của Bộ trưởng về giải quyết các tồn đọng hồ sơ, vướng mắc đối với người có công, quy tập hài cốt liệt sĩ. Về vấn đề giải quyết tồn đọng hồ sơ người có công, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trả lời dứt khoát: “Về giải pháp thời gian tới, dứt khoát phải đặt vấn đề làm đúng chính sách, công khai minh bạch, lấy dân, lấy chi bộ đảng, làm từ cơ sở trở lên, đặc biệt coi trọng các đồng chí lão thành cách mạng, giám sát của Mặt trận tổ quốc VN…”. Mong rằng với quyết tâm cao của Bộ trưởng, lời hứa trước Quốc hội, trước cử tri cả nước, Bộ trưởng sẽ giải quyết các hồ sơ tồn đọng, vướng mắc của NCC để NCC cả nước được hưởng những chính sách của Đảng  và Nhà nước.

 

  1. Cử tri Thành phố Thanh Hóa Hoàng Văn Sơn

Quy tập hài cốt liệt sĩ đang là điều quan tâm nhất của xã hội, đặc biệt là những cựu chiến binh như chúng tôi. Dù tôi bị thương, hy sinh một phần xương máu nơi chiến trường nhưng tôi vẫn được trở về quê hương, về với gia đình. Còn các anh hy sinh thân mình cho Tổ quốc, vẫn đang là những liệt sĩ vô danh nằm ở đâu đó trong các chiến trường xưa. Qua thông tin, tôi được biết, hiện nay, còn khoảng 200.000 hài cốt liệt sĩ đang nằm rải rác ở các nơi, ở phía bắc, nhất là Hà Giang, Vị Xuyên, Miền Trung, miền Nam, các nước bạn. Với sự trả lời thẳng thắng, cương quyết và với quyết tâm cao thể hiện trong câu nói của Bộ trưởng: “Đây chính là điều day dứt, đau lòng nhất của chúng ta. Chúng tôi coi đây là việc đặc biệt quan tâm, hứa với QH cố gắng phấn đấu càng nhanh càng tốt, càng sớm càng tốt vì để lâu sẽ không còn cơ hội tìm thấy nữa”.

Bản thân tôi vừa là một cử tri, vừa là một thương binh, tôi mong muốn hài cốt các đồng đội của tôi đang nằm vô danh ở các nơi trên các chiến trường xưa, mong sớm được trả lại tên cho các anh và đưa các anh trở về với gia đình với quê hương.

 

THU HƯƠNG - QUÁCH TUẤN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh