THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:40

Cụ bà 86 tuổi mượn vỉa hè lo tang lễ cho con

 

Ngày 9/11, nhiều người dân ở TP Huế (Thừa Thiên - Huế) đến thăm hỏi, động viên cụ Hà Thị Đe, người mẹ phải nhờ người dựng lều bạt, lo đám tang cho con trai bên vỉa hè đường Bạch Đằng.

 

 

Bà Đe hàng ngày phải đi ăn xin để lo cho con bệnh nặng. Ảnh: Đắc Đức.


Cụ Đe năm nay 86 tuổi, có hai con trai là Hồ Văn Cho (50 tuổi) và Hồ Văn Hiệt (54 tuổi). Ông Cho bị bệnh tâm thần đã mấy chục năm nay. Riêng ông Hiệt không còn vợ, có một cô con gái nhưng đã đi lấy chồng. Nhiều năm trước, cụ Đe sống nhờ nhà của người thân, sau này căn nhà phải trả lại nên mẹ con cụ phải đi thuê trọ để trú tạm qua ngày.

Để có cái ăn, hằng ngày người mẹ ngoài 80 phải ra chợ ăn xin. Cậu con trai cũng phụ giúp mẹ bằng công việc bán vé số dạo. Thế rồi, tai họa bỗng ập xuống khi ông Hiệt mắc chứng ung thư vòm họng và mất hẳn khả năng lao động. Mọi gánh nặng đặt lên đôi vai người mẹ già yếu. Bệnh tình mỗi lúc một nặng, chủ trọ lo lắng ông Hiệt sẽ chết nên yêu cầu cả 2 mẹ con dọn đi nơi khác ở.

Không còn chốn nương thân, người mẹ đành đưa con trai về xóm trọ cũ ở 242 đường Bạch Đằng (TP Huế), xin bà con tổ dân phố cho đặt chiếc giường để ông Hiệt nằm, chờ ngày rời bỏ cõi trần.

Tối 8/11, sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh tật, ông Hiệt đã trút hơi thở cuối cùng. Thương cảm trước hoàn cảnh của gia đình bà Đe, một tổ chức thiện nguyện ở Huế đã đứng ra quyên góp tiền, mua quan tài và lo chi phí hậu sự. Hình ảnh người mẹ già ngồi lặng mình trong đêm tối, bên quan tài con trai sau đó được các bạn chụp lại và đưa lên mạng xã hội với mục đích kêu gọi sự giúp đỡ.

Ông Trần Quốc Hiếu, Chủ tịch UBND phường Phú Hiệp (Thừa Thiên – Huế), cho biết, bà Đe là hộ nghèo nhiều năm nay, mỗi tháng bà và người con bị tâm thần đều nhận trợ cấp 670.000 đồng. "Chúng sẽ giúp đỡ cụ bà lo an táng cho con trai và sau đó sẽ vận động bà vào trung tâm bảo trợ xã hội để bà được chăm sóc tốt hơn", ông Hiếu nói.

Theo ĐẮC ĐỨC / vnexpress.net

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh