THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:43

CSGT Đà Nẵng: Bí thư Xuân Anh nói chưa hoàn toàn đúng

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT PC67, CA TP. Đà Nẵng nhận xét về những phát biểu của Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh về tình hình an ninh trật tự và an toàn giao thông trên địa bàn thành phố là không sai nhưng chưa hoàn toàn đúng.

"Tôi thừa nhận những vấn đề mà Bí thư Thành ủy nêu ra là không sai, nhưng chưa hoàn toàn đúng", Đại tá Lê Ngọc nói.

Theo ông Ngọc, trên địa bàn thành phố chỉ xuất hiện cục bộ, cá biệt một số trường hợp thanh niên chở ba, kẹp bốn lạng lách đánh võng trên đường, người điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ... và những sai phạm này vẫn nằm trong tầm kiểm soát của CSGT Đà Nẵng.

"Nếu đổ lỗi hết cho CSGT thì không công bằng. Bởi so với các địa phương khác, hình ảnh CSGT Đà Nẵng vẫn được người dân và du khách đánh giá cao", Đại tá Lê Ngọc khẳng định.

 

Đại tá Lê Ngọc- Trưởng phòng CSGT PC 67.

Cụ thể, Trưởng phòng PC67 cho biết, từ tháng 10/2015, Phòng PC67 đã ban hành kế hoạch mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát và lập lại trật tự an toàn giao thông. Thời gian triển khai đợt 1 từ ngày 10/10 đến 15/12; đợt 2 từ ngày 16/12 đến 15/2/2016 tại các điểm nóng như Cầu Rồng, Sông Hàn, Trần Thị Lý, Lê Duẩn- Phan Châu Trinh...

Đặc biệt, sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh thì đơn vị này đã huy động 100% lực lượng tới các điểm nóng để phân làn điều tiết giao thông.

Ngoài giờ làm việc, những cán bộ hành chính, Đoàn Thanh Niên cũng được huy động ra các "điểm nóng' để hỗ trợ phân luồng, tuần tra, kiểm soát giao thông.​ PC67 đã thành lập 7 chốt mới ở những nơi đông người qua lại, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. Tại các điểm này, luôn có từ 2 đến 4 người túc trực.

Ban đêm, có 2 tổ tuần tra, kiểm soát, được chia làm 2 ca hoạt động liên tục từ 17h-23h và từ 23h- 3h hôm sau. CSGT ở các quận/huyện cũng được huy động để tham gia giữ vững an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Ngoài ra, liên quan tới việc ông Võ Duy Khương - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thấy có tài xế xe tải đưa phong bì cho một CSGT, Trưởng phòng CSGT Đà Nẵng khẳng định không có tình trạng này.

"Sau khi anh Khương nêu vấn đề trên tại một cuộc họp, giám đốc công an đã chỉ đạo điều tra làm rõ. Chúng tôi khẳng định thông tin trên không đúng. Tuyệt đối không có chuyện CSGT nhận phong bì của tài xế xe tải", Đại tá Lê Ngọc khẳng định.

 

CSGT Đà Nẵng đã ký cam kết thi đua, không được nhận phong bì.

Bên cạnh đó, việc Đà Nẵng hủy bỏ "quỹ dưỡng liêm" cũng không gây ra tiêu cực trong lực lượng CSGT Đà Nẵng. ​Dù không tiền hỗ trợ thì nhiệm vụ của CSGT phải hoàn thành. Đây là mệnh lệnh, nhiệm vụ và cũng là niềm tự hào của các cán bộ, chiến sĩ CSGT.

Tuy nhiên, để ngăn chặn từ xa tình trạng tiêu cực, chúng tôi đã yêu cầu từng cán bộ, chiến sĩ ký cam kết thi đua, không được nhận phong bì. Trong công việc, cũng không được nể nang vì tình cảm riêng tư mà bỏ qua lỗi cho người vi phạm. Đây là tiêu chí số một để đánh giá mức độ hoàn thành của cán bộ, chiến sĩ.

"Nếu phát hiện cán bộ, chiến sĩ sai phạm, chúng tôi sẽ cương quyết xử lý theo quy định của ngành. Tuyệt đối không có chuyện bao che, dù người đó là ai", Đại tá Lê Ngọc kiên quyết.

 

Theo số liệu tổng hợp được Đại tá Lê Ngọc cung cấp, 10 tháng đầu năm 2015, CSGT Đà Nẵng đã xử lý 9.000 trường hợp đi không đúng làn đường, hơn 3.500 trường hợp vi phạm do không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, 2.200 trường hợp đi ngược chiều và hàng trăm trường hợp xe quá tải. Như vậy, nếu nói CSGT không có mặt ở ​"điểm nóng" là không đúng.

Ngoài ra, số lượng các phương tiện lưu thông trên địa bàn là rất lớn và ngày càng có chiều hướng tăng trong khi không có đường mới được mở gây nên tình trạng ùn tắc giao thông trong năm qua. Hiện, tổng số phương tiện lưu thông trên địa bàn đã là 700.000 chiếc. Với số phương tiện lớn như vậy và lượng bãi đỗ xe còn thiếu và ý thức người dân chấp hành giao thông cũng ảnh hưởng tới tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh