THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:12

Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng: Chăn ấm nệm êm sao hiểu được dân!

Sống chung với khẩu trang

Nghe tin Bí thư Thành ủy kiểm tra bãi rác, từ sáng sớm, nhiều người dân Khánh Sơn đã tập trung về bãi rác để chờ đi cùng và giãi bày tâm tư. Bà Nguyễn Thị Hiệp (người dân phường Hòa Khánh Nam) cho hay do quá bức bách nên không còn cách nào khác, người dân mới tập trung chặn xe rác. “Bí thư lên đây cũng đã nghe thấy và hiểu cái cảnh hôi thối mà người dân phải chịu đựng hằng ngày. Nhưng như vậy còn đỡ, do biết lãnh đạo lên nên họ xử lý cho vơi bớt mùi rồi. Nơi đây tập trung đến 5 đơn vị xử lý rác nhưng ô nhiễm quá nặng nề” - bà Hiệp bức xúc.

Theo bà Hiệp, vật bất ly thân của người dân Khánh Sơn là cái khẩu trang. “Nhiều đêm đi làm về tôi thấy 3 đứa con ôm nhau ngủ mà miệng vẫn đeo khẩu trang” - Bà Hiệp giãi bày.

 

Ông Nguyễn Xuân Anh (bìa phải) nghe người dân Khánh Sơn phản ánh bức xúc
Ông Nguyễn Xuân Anh (bìa phải) nghe người dân Khánh Sơn phản ánh bức xúc.

Còn ông Nguyễn Đức Hùng thì cho biết trước đây thành phố có hỗ trợ tiền nước sạch cho người dân Khánh Sơn nhưng khoảng 1 năm nay số tiền này bị cắt. “Chúng tôi đã khổ sở chịu ô nhiễm mà tiền trợ cấp dùng nước sạch thay cho nước ngầm bị ô nhiễm cũng cắt nốt. Hỏi làm sao dân không bức xúc!” - ông Hùng tâm sự.

Không thể tưởng tượng được!

“Sức chịu đựng của người dân có hạn nên họ phản ứng là điều dễ hiểu. Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống, ai đến cũng khen. Tuy vậy, đó chỉ là sự hào nhoáng ở phố thị chứ không ai tưởng tượng được là Đà Nẵng có khu vực ô nhiễm nặng nề như Khánh Sơn” - ông Nguyễn Xuân Anh nói.

Ông Xuân Anh còn cho rằng nhiều cán bộ có nhà ở trung tâm thành phố nên không chịu cảnh ô nhiễm như người dân Khánh Sơn. “Con cái người dân ở đây phải mang khẩu trang suốt ngày còn mình thì chăn ấm nệm êm coi sao đặng” - ông Xuân Anh bày tỏ với người dân.

Tân Bí thư cho hay ông sẽ cùng chính quyền TP Đà Nẵng quyết tâm giải quyết điểm nóng môi trường này cho bà con Khánh Sơn. Tuy nhiên, việc này cần có thời gian và lộ trình cụ thể. “Trước mắt, các cơ quan chức năng phải bảo đảm với người dân là không còn mùi hôi thối nữa. Đầu tuần tới, lãnh đạo UBND TP phải xuống gặp gỡ và trao đổi với bà con để đưa ra phương án cụ thể” - ông Xuân Anh chỉ đạo.

Theo NLĐ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh