THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:53

Công ty TTLC: Doanh nghiệp XKLĐ đầu tiên được xếp hạng 6 sao

 

Tham dự Hội nghị Công bố Bộ quy tắc ứng xử CoC-VN 2018 và trao chứng nhận xếp hạng DN xuất khẩu lao động năm 2017 tổ chức tại Hà Nội, ngày 24/4/2018, có ông Doãn Mậu Diệp - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; ông Chang-Hee Lee - Giám đốc Văn phòng ILO Việt Nam; ông Nguyễn Lương Trào - Chủ tịch Hiệp hội XKLĐ Việt Nam (VAMAS); cùng đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. 
Ông Nguyễn Lương Trào, Chủ tịch VAMAS cho biết, có 106 DN được giám sát và đánh giá quá trình thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử năm thứ 5 (từ 1/1/2016 đến 31/12/2017), tăng 20 DN so với lần xếp hạng thứ 4.
Hội đồng đánh giá và xếp hạng dựa trên thông tin thu nhập từ các Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, thanh tra Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, thanh tra Cục Quản lý lao động ngoài nước, Ban Quản lý lao động Việt Nam ở các nước tiếp nhận lao động, kết quả phỏng vấn người lao động…
Theo ông Nguyễn Lương Trào, mặc dù số DN tham gia COC-VN năm 2017 chỉ chiếm 34% số DN được cấp phép đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, nhưng số lao động do các DN này đưa đi chiếm tới gần 70% tổng số lao động xuất cảnh. 
Theo bảng xếp hạng, ngoài 2 DN được xếp hạng 6 sao trong đó có Công ty TTLC, còn có 53 DN xếp hạng 5 sao, 46 DN xếp hạng 4 sao, 5 DN xếp hạng 3 sao và không có DN nào xếp hạng 2 sao, 1 sao.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp và bà Anna Olsen, Chuyên gia cao cấp ILO chương trình Tam giác khu vực ASEAN trao chứng nhận DN 6 sao cho đại điện Công ty TTLC (thứ 2 bên phải). 

Đón nhận tin vui này, ông Hoàng Văn Hùng, Tổng giám đốc Công ty TTLC hồ hởi: “TTLC được VAMAS xếp hạng 6 sao ghi nhận những nỗ lực không ngừng của Công ty sau hơn 20 năm hoạt động chủ đạo trong lĩnh vực XKLĐ”.
Ông Hùng cho biết thêm, năm 2010, TTLC được vinh danh là doanh nghiệp dẫn đầu, năm 2012 là DN đứng thứ Hai trên bảng đánh giá xếp hạng của VAMAS. Các năm tiếp theo 2013, 2014, 2015, 2016, TTLC luôn là DN được VAMAS chứng nhận xếp hạng DN 5 sao và A1.
TGĐ Hoàng Văn Hùng khẳng định: “Với việc ký kết tham gia tham gia phiên bản cập nhật của Bộ Quy tắc ứng xử áp dụng từ năm 2018, Công ty TTLC thể hiện cam kết luôn nỗ lực nâng cao trách nhiệm, đạo đức tuyển dụng và bảo vệ tốt hơn người lao động”.
Ông Hùng giải thích, Bộ Quy tắc sẽ tập trung nhiều hơn vào việc giảm phí cho người lao động; công bố các chi phí trong các quảng cáo, tuyển dụng hợp đồng; giải quyết những thách thức mà người lao động, đặc biệt là nữ lao động giúp việc gia đình, thường gặp phải…
Một điểm mới nữa của Bộ Quy tắc là bên cạnh các thành viên giám sát đến từ Hiệp hội VAMAS, quá trình giám sát và đánh giá của Bộ Quy tắc còn bao gồm: Đại diện của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Vụ Bình đẳng giới (Bộ LĐ-TB-XH) và người lao động. 

Chứng nhận DN 6 sao ghi nhận những nỗ lực không ngừng của Công ty TTLC sau hơn 20 năm hoạt động XKLĐ

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp đánh giá cao những nỗ lực bền bỉ của VAMAS với sự hỗ trợ của IOM, ILO, Dự án Tam giác ở ASEAN của ILO (do Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia, Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada thực hiện) trong xây dựng và triển khai, hoàn thiện Bộ quy tắc ứng xử cũng như các công cụ giám sát, đánh giá.
Bộ quy tắc ứng xử CoC-VN đã đạt được nhiều mục tiêu tốt như: Nâng cao chất lượng và thương hiệu của DN gắn với dịch vụ và bảo vệ tốt hơn người lao động khi đi làm việc ở nước ngoài; Tuyển dụng công bằng, minh bạch có trách nhiệm; Tổ chức đào tạo đầy đủ và kỹ lưỡng, chuẩn bị tốt nhất cho người lao động có thể hội nhập môi trường lao động mới, hỗ trợ bảo vệ người lao động di cư tốt nhất trước các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình làm việc ở nước ngoài; Kết nối với các cơ quan chức năng để triển khai có hiệu quả các hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. 
Với hơn 20 năm kinh nghiệm, TTLC đã cung cấp cho các thị trường lao động quốc tế trên 33.000 lao động, bao gồm kỹ sư, kỹ thuật viên, thợ hàn, công nhân, bảo vệ, lái xe, thuyền viên, giúp việc gia đình, v.v. tại các thị trường Đài Loan, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Đông, Mỹ, Úc và Châu Âu. Công ty và nhiều cá nhân đã được Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, cơ quan nhà nước trao tặng nhiều Bằng khen, riêng TGĐ Hoàng Văn Hùng đã vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. 

TIẾN LUYẾN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh