THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:49

Công ty Cổ phần nước sạch Quảng Ninh: Đổi mới toàn diện, chú trọng chất lượng

  Với mục tiêu nâng hiệu quả điều hành hệ thống cấp nước, CTCP Nước sạch Quảng Ninh đề ra 3 phương hướng để thực hiện chú trọng 3 khâu đột phá trong năm: “Chống thất thoát nước sạch, nâng cao độ phủ cấp nước, nâng cao năng lực quản lý chất lượng nước. Bên cạnh đó, công ty thực hiện đầu tư các dự án trọng tâm theo lộ trình để đáp ứng nhu cầu về nước sạch phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh".

Áp dụng công nghệ nâng cao chất lượng dịch vụ, chống thất thoát

  Hiện nguồn nước bị thất thoát đã giảm đáng kể, nhưng tình trạng sử dụng nước không hợp lý, sử dụng lãng phí nguồn nước làm cho trữ lượng nước bị giảm mạnh. Ở vùng nông thôn, tình trạng người dân khoan, đóng giếng tùy tiện không đúng kỹ thuật để phục vụ sinh hoạt và tưới tiêu trong nông nghiệp đã gián tiếp gây ô nhiễm và sút giảm trữ lượng nước ngầm, ảnh hưởng lớn đến việc khai thác có mục đích như xây dựng các công trình cung cấp nước sạch cho người dân vùng nông thôn, vùng sâu...

  Nước là tài nguyên vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người nhưng không phải  là vô tận mà đang trở nên khan hiếm. Ý thức được điều đó, CTCP nước sạch Quảng Ninh đã áp dụng nhiều biện pháp và công nghệ chống thất thoát. Các đơn vị trong Công ty đã thường xuyên rà soát, kiểm tra những khu vực có tỷ lệ thất thoát nằm trong diện theo dõi. Bên cạnh đó, công ty đã thực hiện gắn trách nhiệm đến từng tổ trạm, cá nhân có liên quan trực tiếp kiểm tra bám địa bàn để kịp thời phát hiện và khắc phục những nguyên nhân nhằm giảm tỷ lệ thất thoát. Đến nay, toàn Công ty đã chống thất thoát và bàn giao quản lý được 101 tuyến, đạt 100% kế hoạch năm. Chủ động theo dõi những khu vực thi công hệ thống thoát nước và đường cáp ngầm trên địa bàn thành phố, kịp thời phát hiện những điểm đường ống bị rò rỉ, vỡ do thi công làm hỏng, có biện pháp xử lý, hạn chế thất thoát nước.

Trụ sở CTCP Nước sạch Quảng Ninh

  Nắm bắt sự phát triển và nhu cầu đổi mới trong công tác điều hành quản lý giảm thiểu sức người, nâng cao hiệu quả làm việc. CTCP nước sạch Quảng Ninh đã tiến hành áp dụng công nghệ thông, mọi điều hành, chỉ đạo đều được thông qua văn phòng điện tử đã giúp cho thông tin được truyền đạt một cách nhanh chóng và chính xác. Kịp thời tiếp nhận phản ánh của khách hàng đưa ra những xử lý nhanh gọn tránh gây hiểu lầm ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị.

  Ngoài ra, Công ty đã đầu tư lấp đặt được 20 điểm giám sát lưu lượng, áp lực từ xa, nâng tổng số điểm giám soát toàn Công ty lên 141 điểm. Tiếp tục triển khai thực hiện số hóa hệ thống cấp nước để phục vụ công tác chỉ đạo điều hành, hiện đã thực hiện số hóa đạt 96%.

Mở rộng địa bàn đi đôi với chất lượng

  Để có thể nâng cao được độ cấp phủ nước bao trọn toàn bộ tỉnh Quảng Ninh Công ty  Cổ phần nước sạch Quảng Ninh quyết định ngoài việc nâng cao thêm năng suất của các đơn vị, nhà máy. Song song với đó, quy mô dự án cũng được mở rộng để hướng tới là đơn vị cung cấp nước sạch cho toàn bộ tỉnh Quảng Ninh.

  CTCP nước sạch Quảng Ninh đã tiến hành xây dựng Nhà máy nước xã Cẩm La công suất 15.000m3/ngày đêm và tuyến ống trục chính với kinh phí đầu tư dự kiến khoảng 76 tỷ đồng, triển khai dự án thay thế nguồn nước cho Nhà máy nước Đoan Tĩnh từ nguồn nước sông Ka Long sang nguồn nước hồ Đoan Tĩnh...

  Ngoài ra, trong thời gian qua, công ty đã đưa vào triển khai dự án nâng cấp công suất cho nhà máy nước Diễn Vọng – Là một trong những nhà máy cung cấp toàn bộ nước cho TP Cẩm Phả và một phần của TP Hạ Long. Hệ thống ước tính lên đến 90.000m3/ ngày/ đêm, so với hệ thống cũ chênh lệch lên 30.000m3/ngày/đêm. Bên cạnh đó, Công ty đã thực hiện tiến hành cải tạo lại hệ thống mạng lưới, lắp đặt bổ sung các trạm tăng áp cục bộ, tăng cường công tác điều phối cấp nước, duy trì kiểm soát chặt chẽ chất lượng nước nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước của khách hàng.

  Với mục tiêu chất lượng làm nên thương hiệu CTCP nước sạch Quảng Ninh luôn quan niệm và rất chú trọng khâu kiểm tra chất lượng nước cung cấp ra thị trường cho nhân dân. Các phòng thí nghiệm đều được trang bị thiết bị hiện đại, công nghệ mới nhất để đáp ứng yêu cầu quản lý, xử lý, kiểm tra chất lượng nước.

Hệ thống ống nước thường xuyên được nâng cấp

  Để đạt được những kết quả nhất định đề ra, hàng tháng công ty luôn phối hợp với các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra chất lượng của nguồn nước. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh là đơn vị đảm nhiệm công tác kiểm định thường xuyên đảm bảo an toàn,vệ sinh.

Bên cạnh đó, cuộc sống của cán bộ công nhân viên chức được ban lãnh đạo đặc biệt quan tâm: Đảm bảo thu nhập bình quân của người lao động : 7.162.000 đồng/tháng, chưa kể các nguồn phụ; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ công nhân viên trong Công ty, thực hiện tham gia các chế độ bảo hiểm (BHXH, BHYT...) theo đúng quy định.

  Với việc đạt được và thực hiện nghiêm túc những mục tiêu đã đề ra CTCP Nước sạch Quảng Ninh đã và đang đi đúng hướng, đún mục tiêu và sẽ đạt được những thành công hơn nữa trên con đường phía trước. 

Ngọc Tân

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh