THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:36

Hà Tĩnh: Bàn giao 2 hệ thống nước sạch cho các trường học vùng khó khăn

 

 Phụ huynh, học sinh vui vẻ hưởng ứng dự án nước sạch được đưa vào sử dụng


Tại Trường Tiểu học xã Hương Long và Mầm non cơ sở xã Hương Long, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), Hiệp hội Thân thiện Quốc tế Nhật Bản (JIFA) do bà IKEGA- Chủ tịch JIFA làm trưởng đoàn, cùng sự đồng hành của Công ty CP Đầu tư Giáo dục và Đào tạo Quốc tế VIETCOM EDUCCATUON.,JIS do ông Lê Văn Quyền làm Chủ tịch HĐQT- thành viên của JIFA và một số thành viên của JIFA tại Việt Nam đã bàn giao hệ thống máy lọc nước sạch cho 2 trường Mầm non cơ sở và Tiểu học xã Hương Long, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Trước đó, sáng 5/9 nhân dịp lễ khai giảng đầu năm học mới, JIFA cùng các thành viên của Hiệp hội tại Việt Nam cũng đã bàn giao 1 hệ thống máy lọc nước sạch cho Trường  Mầm non cơ sở Vượng Lộc, xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

Bà IKEGA- Chủ tịch JIFA  bàn giao dự án nước sạch cho Trường mầm non Vượng Lộc đúng dịp khai giảng đầu năm học mới


Được biết, mỗi hệ thống máy lọc nước sạch có trị giá khoảng 300 triệu đồng, được lắp ráp bằng công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay.

Ngoài các em học sinh, giáo viên tại các trường trực tiếp được sử dụng nguồn nước sạch, ước tính còn có khoảng trên 500 hộ gia đình sinh sống quanh khu vực các nhà trường trên cũng được hưởng lợi từ dự án.

Các thành viên trong đoàn của JIFA chụp ảnh lưu niệm với các giáo viên học sinh Trường MNCS Hương Long


Cũng trong chiều ngày 5/9, JIFA cùng các thành viên của Hiệp hội tại Việt Nam còn khảo sát tiến tới lắp đặt một hệ thống nước sạch tại Trường Tiểu học và Mầm non cơ sở Sơn Thọ, xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh).

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, JIFA đã lắp đặt 15 hệ thống nước sạch tại các Trường THCS, Tiểu học và MNCS tại 15 xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn ở tại tỉnh Hà Tĩnh.

Các thành viên trong đoàn của JIFA chụp ảnh lưu niệm với Ban giám hiệu Trường MNCS Vượng Lộc

 

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh