THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:05

Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh - 40 năm trọn một niềm tin

 

Được thành lập từ năm 1976, đến nay, Công ty Cổ phần nước sạch Quảng Ninh đã trải qua một thời gian dài phát triển và trưởng thành. 40 năm qua, cùng với những biến cố của lịch sử, những thăng trầm của thời gian, Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã không ngừng đổi mới và hoàn thiện mình, trở thành một trong những doanh nghiệp cung cấp nước sạch lớn nhất tỉnh Quảng Ninh. Bên cạnh đó, tốc độ tăng trưởng của Công ty tăng mạnh, luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà nhà nước giao phó.

Lễ kỷ Niệm 40 năm thành lập công ty

40 năm – quãng đường dài nối liền hai thế kỷ, trải qua biết bao biến cố của lịch sử, những tác động tích cực lẫn tiêu cực, với bản lĩnh của một doanh nghiệp lâu năm, Công ty Cổ phần nước sạch Quảng Ninh đã  vượt qua và ngày càng lớn mạnh, không ngừng cải tiến, đáp ứng nhu cầu và sự kì vọng của nhân dân.

Tiền thân của Công ty Cổ phần nước sạch Quảng Ninh là sự hợp thành của 3 xí nghiệp nước: Cẩm Phả, Uông Bí, Hồng Gai.  Đó là thời gian, biết bao khó khăn và thách thức mà ban lãnh đạo của công ty phải đối mặt khi tiếp nhận sự chuyển giao của 3 xí nghiệp trên. Hệ thống trang thiết bị lạc hậu, cũ kĩ, đường ống bị bom đạn tàn phá và điều quan trọng nhất là nguồn nước hạn hẹp. Bên cạnh đó, nhân lực không đủ để đáp ứng vận hành xí nghiệp trong thời gian liên tục... Tuy nhiên, với bản lĩnh, năng lực và đoàn kết của tập thể lãnh đạo và công nhân viên vượt qua vô vàn những trở ngại của ngày đầu thành lập. Đến nay, thương hiệu Công ty Cổ phần nước sạch Quảng Ninh đã trở thành một doanh nghiệp cung cấp nước sạch số một Quảng Ninh.

 doanh nghiệp cung cấp nước sạch số một Quảng Ninh.

Ý thức được vai trò, sứ mệnh trong thời đại đất nước đổi mới, hướng đến trở thành quốc gia công nghiệp, sánh bước cùng cộng đồng quốc tế và hòa nhập toàn cầu hướng tới trở thành nước công nghiệp. Đồng nghĩa với đó là mức sống và nhu cầu đòi hỏi của người dân tăng lên. Trước những thách thức mới, Công ty Cổ phần nước sạch Quảng Ninh đi đầu tiếp thu, vận dụng và sáng tạo các công nghệ tiên tiến để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

Nắm bắt được điều đó, Công ty đã quyết định xây dựng quy trình xử lý nước theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008 và đưa ra những quy định nghiêm ngặt về quản lý chất lượng nước tại những đơn vị sản xuất. Bên cạnh đó, yêu cầu các đơn vị sản xuất, cung ứng phải thường xuyên thực hiện thau rửa các tuyến ống, các bể chứa nước sạch. Phòng thí nghiệm của Công ty Cổ phần nước sạch Quảng Ninh được đầu tư trang bị những thiết bị hiện đại, với những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, đáp ứng được nhu cầu quản lý, xử lý, kiểm tra chất lượng nước. Các nhà máy sản xuất nước của Công ty đều sử dụng các công nghệ mới trong quy trình xử lý nước như: Hệ thống lắng Lamella, hệ thống bình lọc áp lực, khử trùng bằng nước giaven, thiết bị trộn tĩnh... Bên cạnh đó, Công ty còn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng như Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Cảnh sát môi trường tăng cường công tác bảo vệ nguồn nước, đảm bảo vệ sinh, chất lượng nguồn nước. 

Công ty Cổ phần nước sạch Quảng Ninh đang tiến hành nâng cấp công suất nhà máy lên gần 100.000m3/ ngày đêm để đảm bảo nhu cầu sử dụng của người dân. Bên cạnh đó, đề nghị UBND tỉnh cho phép nghiên cứu đầu tư các dự án để đảm bảo cấp nước bền vững. Công ty cố gắng để người dân nơi những vùng núi, hải đảo xa xôi được sử dụng nước sạch hàng ngày. Qua đó, dự án đầu tư cấp nước cho 8 xã trên đảo Hà Nam đã được Công ty tiến hành xây dựng Nhà máy nước xã Cẩm La công suất 15.000m3/ngày đêm và tuyến ống trục chính với kinh phí đầu tư dự kiến khoảng 76 tỷ đồng...

Để phát huy hiệu quả sản xuất kinh doanh theo mô hình mới, Công ty đã đề ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Năm 2014, Công ty TNHH MTV Kinh doanh nước sạch Quảng Ninh chính thức chuyển đổi hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần.

Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần nước sạch Quảng Ninh đã tham mưu với tỉnh trong việc điều chỉnh quy hoạch nguồn nước, phát triển cấp nước an toàn, bền vững đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế của tỉnh trong giai đoạn 2015-2020 và tầm nhìn ngoài 2030. Đặc biệt tiến hành quy hoạch những nguồn nước hồ đảm bảo về chất lượng và số lượng, thay thế cho những nguồn cung cấp cũ.

 Để có một Công ty Cổ phần nước sạch Quảng Ninh như ngày hôm nay, phải kể đến tầm nhìn chiến lược, bản lĩnh đi trước đón đầu của ban lãnh đạo, tiềm lực tài chính, công nghệ - kỹ thuật hiện đại, đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm chính là những yếu tố chính đưa công ty phát triển lớn mạnh không ngừng.

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần nước sạch Quảng Ninh đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất. Nhân dịp này Hội cấp thoát nước Việt Nam cũng tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Không chỉ cam kết đảm bảo về chất nước, an toàn nguồn nước sạch cung cấp và đảm bảo cân bằng hệ sinh thái môi trường mà Công ty Cổ phần nước sạch Quảng Ninh còn chú trọng trong vấn đề dịch vụ. Luôn lắng nghe, tiếp nhận ý kiến của người dân để từ đó nhanh chóng, kịp thời xử lý, đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

NGỌC TÂN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh