THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:20

Công Phượng, Tuấn Anh trở lại Nhật thi đấu sau SEA Games 2017

 

Trong thời gian gần đây, tương lai những ngôi sao trẻ của HAGL trở thành tâm điểm của giới truyền thông trong nước. Theo đó, Đức Lương sang thử việc tại CLB Ansan Mugunghwa của Hàn Quốc. Trong khi đó, tiền vệ Lương Xuân Trường bất ngờ chia tay với CLB Incheson United.

Tuy nhiên, chân sút quê Tuyên Quang sẽ không trở về thi đấu trong nước mà chuyển sang thi đấu cho Gangwon FC tân binh ở K.League. Bản hợp đồng của Xuân Trường với Gangwon có thời hạn 1 năm và đại diện HAGL đã đạt được thỏa thuận để Xuân Trường sẽ được ra sân thi đấu ít nhất 40% số trận ở mùa giải 2017.

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ra thi đấu ở Nhật Bản, Hàn Quốc đều do sự quan tâm của bầu Đức. ảnh:TTVN

Trong khi đó, Công Phượng và Tuấn Anh tiếp tục được Mito Hollyhock và Yokohama FC của Nhật Bản đề nghị về một bản hợp đồng mới. Vào trưa ngày 22/12 vừa qua, ông bầu CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức đã đưa ra quyết định chính thức về tương lai của 4 tuyển thủ này. Theo đó, Đức Lương sẽ khoác áo CLB Ansan Mugunghwa theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Bầu Đức cũng quyết định Công Phượng và Tuấn Anh sẽ tiếp tục thi đấu tại Nhật Bản, nhưng mọi việc chỉ diễn ra vào tháng 8/2017. Tiền đạo quê Nghệ An và tiền vệ quê Thái Bình sẽ thi đấu trong màu áo CLB HAGL tại V- League 2017 trong giai đoạn đầu năm và giữa năm, đồng thời cùng U21 Việt Nam tham dự SEA Games 2017.Bầu Đức đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… tại SEA Games 2017. Ông bầu phố Núi từng tuyên bố nếu U23 Việt Nam với nòng cốt là những cầu thủ của HAGL không giành HCV thì cứ gọi ông là Đức “nổ”.

Tiền vệ Xuân Trường trong trận đội tuyển Việt Nam gặp Myanmar tại Suzuki AFF Cup 2016. Ảnh:IE

Trao đổi với báo chí về tương lai của Công Phượng và Tuấn Anh, bầu Đức cho biết, trong tuần qua, chủ tịch CLB Mito Hollyhock đã đến Việt Nam để làm việc với tôi và đưa ra đề nghị gia hạn hợp đồng mới với Công Phượng. Đại diện CLB của Nhật Bản giải thích với tôi lý do vì sao Công Phượng ít được thi đấu mùa bóng vừa rồi như thế này: đầu năm 2016, Công Phượng đến với Mito Hollyhock với tình trạng chấn thương nặng ở vai, phải mất 4 tháng tạm dưỡng thương.

Sau đó, anh phải mất hơn 2 tháng nữa để tập và hòa nhập cùng đồng đội. Chính vì thời gian dưỡng thương và tập luyện làm quen khá dài nên HLV trưởng không dám mạo hiểm với anh. Đó là nguyên nhân lớn nhất dẫn tới việc Công Phượng thường xuyên ngồi ghế dự bị. Dù vậy, ban huấn luyện vẫn đánh giá cao nỗ lực cũng như năng lực chuyên môn của Công Phượng, từ đó mong rằng HAGL tiếp tục cho Công Phượng triển hạn hợp đồng mới với CLB Mito Hollyhock.

Bầu Đức (giữa) là người luôn nhiệt huyết, quan tâm đầu tư lớn cho CLB HAGL.ảnh:IE

“Trước đề nghị chính đáng, hợp tình hợp lý của Mito Hollyhock, tôi đồng ý với điều kiện - Công Phượng sẽ chơi V- League 2017, đồng thời chỉ chuyển sang chơi cho Mito Hollyhock ngay sau lúc SEA Games kết thúc vào tháng 8/2017. Phía đối tác đã chấp thuận với yêu cầu mà HLV đặt ra… Trường hợp của Tuấn Anh với Yokohama FC cũng tương tự như vậy”, bầu Đức cho biết thêm.

Tất mọi kế hoạch của ông bầu phố Núi đều hướng tới giải đấu khu vực vào tháng 8/2017. Tấm HCV SEA Games sau hơn 50 năm chờ đợi sẽ là sự khẳng định về uy tín không chỉ của bầu Đức, của Học viện HAGL, mà của cả bóng đá Việt Nam với các đối thủ trong khu vực.

Thể thao (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh