THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:37

Công Phượng lập cú đúp, U22 Việt Nam thắng trận đầu trong cơn mưa nặng hạt

 

Trận đấu bắt đầu lúc 19h, trên sân vận động Thống Nhất khi cơn mưa nặng hạt, nhiều nơi trên mặt sân nước đọng khá nhiều. Đây cũng là sân nhà của đội Sài Gòn lừng danh một thời với lối chơi bóng nhỏ tương đối giống U22 Việt Nam bây giờ, lối đá luôn gặp khó khăn khi trời mưa. Dự đoán một trận đấu khó khăn cho đội chủ nhà.
Rất đông khán giả đến sân Thống Nhất xem trận đấu
Xuân Trường do còn nhận án treo giò nên vắng mặt, Quang Hải bị nhiễm trùng đường tiêu hóa nên ngồi dự bị, Văn Toàn trở lại sau khi bình phục chấn thương. Các vị trí còn lại không có sự vắng mặt đáng tiếc nào. Hai đội bước vào sân khi cơn mưa nặng hạt và khán đài còn trống nhiều khán giả do mưa to và gặp đối thủ khá yếu. Nhưng các khán đài vẫn sôi động do độ nhiệt tình của cổ động viên.
Trận đấu diễn ra khi mưa to, mặt sân trơn trượt
Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc khá tốt, tuy nhiên do sân trơn trượt nên triển khai bóng khó khăn. Đến phút thứ 5 của trận đậu đội chủ nhà suýt bị thủng lưới, sau tình huống thót tim đó thì các cầu thủ trẻ U22 lấy lại thế trận. Phút 17 Đức Chinh bất ngờ ghi bàn trong một tình huống bóng lộn xộn trước khung thành đội bạn. 1-0 cũng là tỉ số của hiệp một dù Việt Nam có nhiều cơ hội tạo ra. Cuối hiệp 1 Văn Toàn được rút ra khỏi sân, có lẽ anh bị tái phát chấn thương.
Hiệp hai trở lại khi mưa nhẹ hạt, khung thành bên phía Đông Timo khô thoáng hơn nên chúng ta dễ triển khai bóng. Tuy nhiên phải đến phút 68 thì tỉ số mới được nâng lên 2-0. Quang Hải nhận thấy Công Phượng trống trải bên cánh trái nên chuyền sang, cầu thủ mang áo số 10 nắn nót và sút vào góc gần trong nỗ lực cứu bóng bất thành của thủ môn đội bạn.
Công Phượng với một pha tâng bóng kỹ thuật
Trong đà hưng phấn phút 72 Công Phượng đột phá và đem về quả phạt đền. Chính anh cũng là người đứng trên chấm 11m nâng tỉ số lên 3-0. Trong tình huống này Phượng đã lừa được thủ môn đội bạn và sút chìm vào bên phải cầu môn.
Về cuối trận các cầu thủ chủ nhà đá chậm lại, tạo điều kiện cho Đông Timo lên bóng về phía khung thành Việt Nam. Tuy nhiên các pha bóng đều bị chặn từ xa khung thành, lúc này bất ngờ bên kia sân Tuấn Anh nhận bóng và khứa lòng hiểm hóc từ rìa vòng cấm để ghi bàn thắng cuối cùng của trận đấu khi đồng hồ chỉ sang phút 88. 
Phút 90 Quang Hải sút xa nhưng bóng đi chệt xà ngang trong gang tấc. Việt Nam có thêm vài cơ hội trong thời gian bù giờ nhưng không bàn thắng nào được ghi.
Sau trận đấu HLV của U22 Đông Timo cho biết ông tạm hài lòng về tỉ số do thời tiết không tốt và các cầu còn trẻ, lần gặp lại ở Sea Game mọi thứ sẽ khác. Hàng phòng ngự đã thi đấu không tốt, và không triển khai được lối đá tấn công do thời tiết xấu. Nhưng ông cũng cho rằng Việt Nam xứng đáng chiến thắng.
HLV U22 Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng tươi cười khi họp báo
HLV U22 Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng cho biết, ông hài lòng khi cầu thủ đã thi đấu tập trung khi thời tiết xấu. Ông cũng đã căn dặn cầu thủ bình tĩnh nếu gặp lối đá rắn và ông hài lòng về thể hiện của học trò.
Về phần Ma Cau vừa thua Hàn Quốc 0-10 nhưng ông cho rằng nên tôn trọng mọi đối thủ và mong trời không mưa như hôm nay.

PHÙNG HI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh