THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:57

Công nhân viên chức cần phải có Chứng chỉ CNTT đạt chuẩn

Theo Thông tư số 03/2014 thì chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT sẽ có hai loại đó là Chuẩn kỹ năng CNTT cơ bản (bao gồm 6 modul) và Chuẩn kỹ năng CNTT nâng cao (bao gồm 9 modul). Hiện nay trên toàn quốc có những chứng chỉ tin học sau đáp ứng yêu cầu chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT cơ bản theo Thông tư 03/2014/TT-BTTT, gồm:

Chứng chỉ tin học IC3

Chứng chỉ tin học IC3: Là chứng nhận quốc tế về sử dụng máy tính do Tổ chức tin học thế giới Ceriport ( Hoa Kỳ) cấp mà đại diện đơn vị tại Việt Nam là Công ty IIG (theo công văn số 2819/BTTTT ngày 31/08/2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông).

Chứng chỉ tin học ICDL: Là bộ chứng chỉ kỹ năng sử dụng CNTT tin chuẩn Châu âu ECDL (theo công văn số 3712/BTTTT – CNTT ngày 13/11/2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông).

Chứng chỉ tin học ICDL

Chứng chỉ kỹ năng CNTT do Viện Công nghệ Thông tin – Đại Học Quốc gia Hà Nội cấp theo chương trình đào tạo kỹ năng chuẩn CNTT của Viện Công nghệ Thông tin và đã được thẩm định bởi Hội đồng khoa học, có sự tham gia của các chuyên gia trong và ngoài Đại học Quốc gia Hà Nội, chuyên gia và lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Vụ Công Nghệ Thông tin, Sở thông tin và Truyền thông Hà Nội và theo công văn số 1619/BTTTT – CNTT ngày 19/5/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Chứng chỉ kỹ năng công nghệ thông tin

Ngày 21/6/2016, Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Giáo dục và đào tạo đã ban hành Thông tư liên tịch số 17/2016/TTLT-BGDĐT-BTTTT quy định về tổ chức thi và cấp chứng chỉ ứng dụng CNTT. Theo Thông tư, trung tâm sát hạch cần đảm bảo các yêu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị, ngân hàng câu hỏi, phần mềm thi… Qua đó, Chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản do các Trung tâm sát hạch nêu trên có đủ năng lực đáp ứng yêu cầu theo tinh thần Thông tư liên tịch số 17/2016/TTLT-BGDĐT-BTTTT. 

Mẫu chứng chỉ theo thông tư 17.

Như vậy người học có thể lựa chọn thi lấy chứng chỉ tại IIG, ICDL, Viện Công nghệ Thông tin và chứng chỉ theo Thông tư liên tịch số 17/TTLT-BGĐT-BTTTT  đều đạt chuẩn theo quy định mới.

Có thể nói, CNTT đang ngày càng phát triển, ứng dụng vào hầu hết các lĩnh vực trong đời sống, xã hội. Chứng chỉ tin học đáp ứng Thông tư 03/2014/TT-BTTTT sẽ là thước đo cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có cơ sở đánh giá trình độ CNTT của người lao động, phục vụ cho sự phát triển của đơn vị.

ĐÌNH LÂM

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh