THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:39

Cộng đồng chung tay giúp đỡ người nghiện ma tuý

Đây là báo cáo được đưa ra tại Lễ phát động phong trào "Tình nguyện viên giúp đỡ người nghiện ma túy cai nghiện và hòa nhập cộng đồng" do Bộ LĐ-TB&XH tổ chức tại ngày 11/6 tại Hà Nội.

Tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Trọng Đàm cho biết, năm nay Chính phủ chọn chủ đề Tháng hành động phòng chống ma tuý và Ngày quốc tế phòng, chống ma tuý 26/6 là "Cộng đồng chung tay giúp đỡ người nghiện ma tuý".

Thông điệp này là lời kêu gọi các cấp uỷ Đảng, Chính quyền, các tổ chức xã hội, các tầng lớp nhân dân, các đội công tác xã hội tình nguyện hãy cùng nhau phối hợp chặt chẽ, biến thông điệp thành hành động cụ thể trong phòng ngừa ma tuý và hỗ trợ người nghiện từ bỏ ma tuý, hoà nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống.

 

 

“Bộ LĐ-TB&XH luôn đánh giá cao vai trò của các TNV công tác xã hội những người bằng nhiệt huyết, tình cảm và kỹ năng của mình đã có những cống hiến, đóng góp thầm lặng nhưng lớn lao trong việc giúp đỡ người nghiện ma tuý, người nhiễm HIV/AIDS, người điều trị thay thế bằng Methadone, người bán dâm hoà nhập cộng đồng, vươn lên tạo dựng cuộc sống có ý nghĩa hơn…”-Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm nhấn mạnh.

Qua hơn 10 năm hoạt động, dù được giao nhiều nhiệm vụ khác nhau, đến nay các TNV công tác xã hội đã trở thành một nhân tố quan trọng trong công tác giúp đỡ, hỗ trợ hòa nhập cộng đồng cho những người cai nghiện.

 

Một buổi sinh hoạt của đội công tác xã hội tình nguyện địa phương.

 

Đến thời điểm này, với cố gắng của ngành LĐ-TB&XH và các cấp, các ngành, tại 39 tỉnh TP đã thành lập 2.781 đội và 18.290 TNV. Riêng tại TP Hồ Chí Minh, ngoài 319 đội ở tất cả các xã phường, còn thành lập 152 đội tại các khu phố của 2 quận Bình Thạnh và quận 6.

Các đội công tác xã hội tình nguyện  đã đề xuất, kết nối các chương trình xóa đói, giảm nghèo, dạy nghề, tạo việc làm; đứng ra bảo lãnh, vay vốn, hướng dẫn, kỹ thuật, kỹ năng làm ăn, sinh kế và vận động các doanh nghiệp nhận người sau cai vào làm việc…góp phần ổn định trật tự xã hội.

Chu Lương-Thanh Nhung

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh