THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:10

Công bố Giải thưởng ASEAN ICT AWARDS 2015

 

Lễ trao giải thưởng AICTA 2015 (Giải thưởng Tôn vinh các sáng tạo, giải pháp ngành công nghệ thông tin khối ASEAN) được tổ chức trong chương trình Hội nghị ASean Telmin lần thứ 15 tại Đà Nẵng vào tháng 11/2015. 

ASean Telmin là hội nghị được tổ chức thường niên giữa 10 nước ASean và 6 đối tác là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, ITU và EU, dự kiến ASean Telmin 2015 sẽ diễn ra trong 5 ngày, với sự tham dự của 300 đại biểu.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT cho các doanh nghiệp đạt giải thưởng qua 3 kỳ AICTA ở các năm trước. 
Giải thưởng này là sáng kiến do các Bộ trưởng ASean thông qua tại Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và CNTT (Telmin) vào năm 2011. Giải thưởng đầu tiên diễn ra vào năm 2012, đến nay đã trở thành giải thưởng CNTT-TT có uy tín trong khu vực với sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp từ 10 nước thành viên ASean.

 

Nhận hồ sơ dự thi từ 15/4- 15/7/2015.

Tháng 9/2015, diễn ra vòng chung khảo.

Tháng 11/2015 lễ trao giải thưởng diễn ra tại Đà Nẵng.

Thông tin về thể lệ và tiêu chí giải thưởng có tại website:

 http://www.aseanictaward.com

 

Giải thưởng AICTA gồm có 6 hạng mục: Giải thưởng cho khu vực nhà nước; giải thưởng cho khu vực tư nhân; giải thưởng về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; giải thưởng về nội dung số; giải thưởng cho doanh nghiệp mới thành lập (start-up); giải thưởng về nghiên cứu và phát triển.
Mỗi nước thành viên ASean được đề cử tối đa 3 sản phẩm cho mỗi hạng mục. Mỗi tổ chức, doanh nghiệp có thể đề cử nhiều sản phẩm cho nhiều hạng mục khác nhau. Các sản phẩm đăng ký dự thi phải đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ. 
Sản phẩm đề cử bị coi là không hợp lệ nếu quá trình thiết kế, nghiên cứu và phát triển được thực hiện bởi tổ chức, doanh nghiệp không thuộc quốc gia thành viên ASean, hoặc chỉ đơn thuần do tổ chức, doanh nghiệp thuộc quốc gia thành viên ASean cung cấp dịch vụ lập trình code.
Mỗi hạng mục gồm có các giải Vàng, Bạc và Đồng. Giải thưởng AICTA 2015 sẽ trải qua 2 vòng sơ khảo và chung khảo do giám khảo là đại diện đến từ 10 nước ASean. 
Chuẩn bị cho AICTA 2015, Bộ TT&TT sẽ thành lập hội đồng tuyển chọn trong nước gồm các chuyên gia hàng đầu về CNTT-TT nhằm tuyển chọn những sản phầm CNTT-TT tiêu biểu trong nước để giới thiệu tham dự AICTA 2015 với các quốc gia ASean.
Tại các kỳ AICTA trước đây, Việt Nam cũng đã đạt được giải cao ở một số hạng mục, cụ thể: Năm 2012, công ty FPT-IS đã đạt 2 giải, 1 giải Vàng cho sản phẩm FPT.eHospitel và giải Bạc cho sản phẩm FPT.eGov cho giải thưởng khu vực tư nhân và nhà nước.
Năm 2014, công ty cổ phần An ninh không gian mạng – VNCS đạt giải Bạc cho sản phẩm VNCS WEB Monitoting cho giải thưởng nghiên cứu và phát triển.
Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho rằng, giải thưởng này là một sự kiện quan trọng, là dịp để doanh nghiệp ICT Việt Nam quảng bá sở trường của mình tới khu vực ASean, đồng thời cũng là đóng góp chung cho sự thành công của Hội nghị Bộ trưởng ASEAN.

Nguyễn Thanh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh