THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:38

Công bố Chương trình Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19

 

Bà Ngô Phương Lan-Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ VH-TT&DL) phát biểu tại buổi họp báo công bố chương trình LHP Việt Nam lần thứ 19 (ảnh/LH)

Phát biểu tại buổi Họp báo, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên, cho biết LHP Việt Nam lần thứ 19 nhằm tiếp tục biểu dương, vinh danh các tác phẩm điện ảnh Việt Nam mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo cũng như các nghệ sĩ điện ảnh có thành quả nghệ thuật nổi bật trong thời gian từ sau LHP Việt Nam 18 đến LHP Việt Nam 19. Bên cạnh đó, LHP Việt Nam lần thứ 19 cũng  giới thiệu đến công chúng những tác phẩm mới của điện ảnh Việt Nam và tạo cơ hội tiếp xúc, đối thoại, giao lưu giữa nghệ sĩ, nhà làm phim với khán giả.

Theo Ban tổ chức, cơ cấu giải của LHP năm nay ở mỗi hạng mục có 5 giải cho các tác phẩm, gồm: 1 Bông sen Vàng, 2 Bông sen Bạc và 2 Giải thưởng của Ban Giám khảo. Riêng đối với hạng mục phim truyện video chỉ có 1 giải thưởng của Ban Giám khảo. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ trao các giải cá nhân cho Đạo diễn, Biên kịch, Quay phim, Họa sỹ thiết kế mỹ thuật, Nhạc sỹ sáng tác âm nhạc, Kỹ sư thiết kế âm thanh Nam chính, Nữ chính, Nam phụ và Nữ phụ… ở mỗi hạng mục này .

Điểm mới của LHP Việt Nam lần thứ 19 là phim tham dự LHP được tuyển chọn vào 2 hạng mục (Phim dự thi và Phim chiếu trong “Chương trình toàn cảnh”) và sẽ trao “Giải phim hay nhất do khán giả bình chọn”, “Giải phim được khán giả yêu thích nhất” cho 2 hạng mục này.

Theo bà Ngô Phương Lan-Cục trưởng Cục Điện ảnh-Trưởng Ban Tổ chức LHP, trong khuôn khổ LHP Việt Nam lần thứ 19, ngoài lễ khai mạc, bế mạc và trao giải, còn diễn ra nhiều hoạt động khác, gồm: Triển lãm “Điện ảnh Việt Nam đồng hành cùng đất nước”; Hội thảo “Xây dựng thương hiệu, vị thế phim Việt Nam” và “Chính sách hộ trợ và biện pháp ưu đãi nhằm phát triển nền công nghiệp điện ảnh trong xu hướng hóa toàn cầu”; các cuộc giao lưu nghệ sĩ với khán giả…

 

LÊ HOÀNG/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh