THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:58

Con muốn được chết mẹ ơi!

 

Mẹ con cháu Nguyễn Trường Hưng tại Viện bỏng Quốc gia

Tai họa đến giữa giây giao thừa!

Cháu Nguyễn Trường Hưng là con đầu lòng của anh Nguyễn Hồng Ninh (SN 1982) và chị Phan Thị Phương (SN 1984) quê ở xóm Vĩnh  Khánh I, xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ. Cháu vừa nhập viện để điều trị tình trạng bỏng toàn thân tái phát bị phát tác nặng. 

“ Hôm ấy là đêm 30 Tết  Giáp Ngọ (2014) gia đình tôi đang chuẩn bị cỗ đón Giao thừa thì nghe tiếng gọi thất thanh của bác hàng xóm nói rằng cu Mậm ( tên cúng cơm của bé Hưng) chết cháy rồi, nhanh nhanh lên Ninh ơi! Phương ơi! Lúc đó hai vợ chồng tôi chỉ biết  chạy ra, lấy tấm vải cuộn vào người con và hốt hoảng nhờ anh em gọi xe cấp cứu đưa con vào bệnh viện". Ôm con vào lòng mà lòng tôi đau như cắt" - Chị Phương  kể lại.

Đón Giao thừa cháu Hưng cùng với các anh chị ra ngã ba làng gần nhà xem nhóm thanh niên đốt lửa cồn nướng mực. Không may, quần áo bé bắt lửa dẫn đến bỏng nặng.

Sau khi  đưa bé Hưng ra Bệnh viện tỉnh Nghệ An sơ cứu và chuyển viện ra Bệnh viện Bỏng Quốc gia được các bác sĩ tập trung cứu chữa và kết luận cháu bị bỏng nặng 60 %. Ngày 24/2/2014,  bé Hưng được chuyển đến Khoa bỏng của Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục điều trị. Đến ngày 19/5/2014, vì kinh phí điều trị đã vượt ra ngoài khả năng vay mượn nên bố mẹ cháu đành đưa cháu về nhà.

Khó khăn chồng chất khó khăn! Từ khi cháu Hưng gặp nạn, anh chị phải bỏ bê công việc thay phiên nhau chăm sóc con nên bao tài sản trong nhà lần lượt phải bán để tập trung mua thuốc điều trị. Giờ thì chẳng còn gì mà bán nữa thì bệnh tật của cháu lại càng một trầm trọng thêm.

 

Mẹ con cháu Nguyễn Trường Hưng tại Viện bỏng Quốc gia

 Tám lần phẫu thuật bất lực nhìn con !

Ngày 21/3 /2015, bố mẹ cháu lại hốt hoảng đưa con ra Hà Nội sau khi thấy vết thương tái phát quá nặng.  Tuy vậy, theo lời mẹ cháu: Muốn điều trị lâu dài nhưng không biết lấy tiền đâu, trong lúc đó bệnh của cháu tho bác sĩ lại phải phẫu thuật gấp nếu không sẽ biến chứng, nguy hiểm đến tính mạng!

Chia sẽ với hoàn cảnh khốn khó của gia đình, bác sỹ Vũ Quang Vinh - người trực tiếp thực hiện ca mổ lần thứ 8 này cho bé Hưng nói: “ Chúng tôi đã gặp rất nhiều trường hợp bị bỏng, nhưng chưa thấy trường hợp nào còn nhỏ tuổi mà đã tới  8  lần phải mổ như bé Hưng. Vì bé bị bỏng quá nặng nên cần điều trị lâu dài và tốn rất nhiều kinh phí, kính mong các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm hãy giúp đỡ gia đình bé để bé có cơ hội được sống.

Chia tay bố mẹ cháu ra về giữa chiều Hà Nội lất phất những mưa, chúng tôi vẫn còn nghe văng vẳng tiếng gào gọi đòi được chết của đứa trẻ mà thêm buốt lạnh cõi lòng! 

Hồng Liên, N. V

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh