THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:48

Cơ quan chức năng vào cuộc việc nhà hàng tính giá “khủng“ với khách du lịch

Cơ quan chức năng làm việc tại quán

Một số báo điện tử và cả mạng xã hội rộ lên thông tin hóa đơn của nhà hàng Hưng Phát tính quá đắt như 200.000 đồng/bát cơm trắng, 500.000 đồng/suất trứng xào cà chua. Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa, ông Phạm Văn Hữu cho biết, đoàn kiểm tra không làm việc được với chủ nhà hàng Hưng Phát mà chỉ gặp nhân viên tự xưng là bảo vệ nên không cung cấp được thông tin có giá trị. Cho dù thành viên đoàn kiểm tra đã cố gắng liên lạc với số điện thoại trên hóa đơn nhưng người nghe khẳng định đã gọi nhầm máy. Thanh tra Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa, Sở Du lịch Khánh Hòa cũng cho biết đang đợi kết quả xác minh từ Cục Quản lý thị trường để làm rõ chân tướng sự việc và có căn cứ xử lý.

Sự việc xảy ra ngày 8/2/2019, cộng đồng mạng xôn xao khi xuất hiện tài khoản tố nhà hàng Hưng Phát tính bữa ăn trưa bình thường với 11 món ăn với tổng giá trị hóa đơn lên tới 9,2 triệu đồng, có những món quá đắt như, mì xào hải sản 500.000 đồng/suất, đậu bắp luộc 300.000 đồng/suất, cơm trắng 200.000 đồng/suất, trứng xào cà chua giá 500.000 đồng/suất. Khi đoàn thanh tra liên ngành chưa kịp vào cuộc, nhiều ý kiến của cộng đồng mạng đã lên tiếng đề nghị các cơ quan chức năng thành phố Nha Trang và tỉnh Khánh Hòa phải làm rõ để loại bỏ những cơ sở kinh doanh làm ảnh hưởng đến các cơ sở có uy tín khác, giữ uy tín cho thành phố biển Nha Trang. Thậm chí, nhiều người còn quá khích, kêu gọi chia sẻ thật mạnh mẽ thông tin về nhà hàng trên để tẩy chay.

Hóa đơn tính tiền

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hoà, cho biết không nhận được phản ánh của du khách về sự việc kể trên. Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đề nghị du khách nếu có bất cứ bức xúc gì về chất lượng du lịch có thể phản ánh qua đường dây nóng 0258.3528000-0947528000 của Sở Du lịch hoặc số 02583822072 của Sở Tài chính Khánh Hòa. Lực lượng chức năng sẽ có mặt sau 15 phút để xử lý, bảo vệ quyền lợi du khách. Quyết tâm xây dựng Nha Trang trở thành thành phố du lịch lành mạnh và an toàn với du khách

Ông Nguyễn Bé, Phó Giám đốc Sở Tài chính Khánh Hòa, cũng đề nghị hãng lữ hành của nhóm khách Malaysia kể trên giữ hóa đơn và liên lạc với đường dây nóng của Thanh tra Sở để có cơ sở xử lý.

LÊ NHUẬN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh