THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:19

Cô gái Việt nhảy khỏi ôtô kéo áo cảnh sát Trung Quốc kêu cứu

Tối 14/3, ông Hà Ngọc Kiểm, Chủ tịch UBND xã Võ Lao (huyện Văn Bàn, Lào Cai) cho biết, xã đã báo cáo Công an tỉnh Lào Cai khi nhận tin trên mạng xã hội về việc chị Hoàng Thị Hiệu (28 tuổi) kêu cứu ở Trung Quốc. Nhà chức trách đang làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc để đưa chị này về nhà.

Trước đó, chiều 11/3, một phụ nữ Việt đang làm việc tại Trung Quốc đăng tải trên mạng xã hội thông tin có một cô gái nhảy khỏi xe ôtô đậu bên đường, kéo áo một cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ gần đó nhờ hỗ trợ.

Cô gái được xác định là Hoàng Thị Hiệu (quốc tịch Việt Nam), cảnh sát đã tìm một người Việt làm việc gần đó nhờ phiên dịch tìm hiểu sự việc. Gặp đồng hương, chị Hiệu van xin cứu mạng.

Theo chị Hiệu, những người trên xe ôtô có biểu hiện buôn người, cảnh sát Trung Quốc đã tạm giữ 1-2 người để điều tra làm rõ hành vi.

Địa điểm được cho là nơi Hiệu đã nhảy khỏi ôtô xuống kéo áo, kêu cứu cảnh sát Trung Quốc. Ảnh: Giang Tra Vo

Xác nhận với báo chí, đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh (Trung Quốc) cho biết chị Hiệu đã an toàn.

Chủ tịch UBND xã Võ Lao thông tin thêm, chị Hiệu là con gái ông Hoàng Văn Vam và bà Hoàng Thị Mẫn. Cô có một con nhỏ 5 tuổi, chồng mất cách đây 3 năm vì tai nạn giao thông. Thời gian qua, cô gái 28 tuổi được xác định đi làm ăn ở huyện Bát Xát.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh