THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:38

“Cô đôi Thượng Ngàn” Thiện Nhân sẽ hát tại Hà Nội

Thiện Nhân yêu ca hát từ nhỏ, cuộc sống gia đình đầy ắp tiếng cười, sự hồn hậu của người thôn quê khiến cho tâm hồn cô bé thật trong sáng, ngây thơ. Thiện Nhân đưa sự say mê, sự hồn nhiên ấy vào trong tình yêu ca hát. Em hát bằng tất cả những gì say đắm nhất và tình yêu ấy đã lay động trái tim hàng triệu khán giả khi hóa thân thành “Cô đôi Thượng Ngàn” khiến khán giả ngất ngây. Ngay khi trở về từ The Voice Kids, Thiện Nhân không “chạy show”, mà dành thời gian cho học văn hóa. 

Thiện Nhân đã bắt đầu cuộc sống mới của mình sau khi trở thành Quán quân Giọng hát Việt nhí mùa thứ 2. Cô bé đã chuyển vào TP. Hồ Chí Minh, bắt đầu cuộc sống xa gia đình ở tuổi 12. 

Ca sĩ Cẩm Ly – người đỡ đầu cho Thiện Nhân, chia sẻ: “Sau cuộc thi, các bé có thể tham gia một vài chương trình phù hợp, nhưng tôi đã tư vấn gia đình không để các bé chạy show kiếm tiền, nếu họ nghĩ cho tương lai của con. Việc học không đợi ai, làm hai việc song song cũng không thể làm tốt cả hai được.

Tôi cũng nói trước với gia đình Thiện Nhân rằng, dù nhận đỡ đầu thì tôi cũng không dắt bé đi hát hằng đêm. Tôi không cổ súy chuyện các bé chạy show kiếm tiền ở tuổi này”.

Được biết, ngay khi cuộc thi kết thúc, ca sĩ Cẩm Ly đã rất có trách nhiệm trong việc định hướng cho Thiện Nhân. Tại TP. Hồ Chí Minh, ngoài việc học được ưu tiên hàng đầu, Cẩm Ly cho biết, nếu có đi hát thì chị cũng sắp xếp cho Thiện Nhân hát một vài chương trình vào dịp cuối tuần để tránh vướng lịch học.

Trước đó, đầu năm 2015, với sự giúp đỡ của ca sĩ Cẩm Ly, Thiện Nhân đã ra mắt album đầu tiên mang tên Thương về miền Trungvới 11 ca khúc gồm các sáng tác từng được em trình diễn tại cuộc thi Giọng hát Việt nhí. Ngoài ra, Thiện Nhân cũng thể hiện những ca khúc mới, lần đầu thu âm là “Thương về miền Trung (Minh Kỳ) và Giấc mơ tà áo trắng(Như Thanh)…

Trong album này, Thiện Nhân có hai màn song ca cùng huấn luyện viên Cẩm Ly với Xuân đẹp làm sao và “Gánh lúa” rất ấn tượng. Trong năm 2014, Thiện Nhân cũng trở thành giọng ca nhỏ tuổi nhất giành cú đúp giải Mai Vàng với 2 hạng mục: Ca sĩ hát dân ca được yêu thích nhất và Top 10 ca sĩ được yêu thích của năm. 

Ca sĩ nhí Thiện Nhân.

Trong dịp 1/6 năm nay, cũng là thời điểm nghỉ hè, Thiện Nhân và những người bạn thuộc Câu lạc bộ Taca Emca, Cao Lê Hà Trang, Bích Hằng trong cuộc thi The Voice Kids và Chu Tuấn Ngọc,  Bảo Châu (cuộc thi Đồ Rê Mí) sẽ cùng nhau hát dành tặng khán giả Thủ đô.

Đây là dịp để Thiện Nhân thể hiện tài năng ca hát, những gì đã được học từ huấn luyện viên Cẩm Ly - người đã biến Thiện Nhân từ cô bé rụt rè, nhút nhát, nhưng khi bước ra sân khấu là hát hết mình với niềm đam mê cháy bỏng nhất.

Theo Ban tổ chức, trong chương trình, khán giả Thủ đô sẽ được nghe Thiện Nhân trình diễn các ca khúc tại cuộc thi The Voice Kids như: “Mẹ yêu”, “Con yêu mẹ”, “Quê hương tôi”, “Sóc sờ ba Sóc Trăng”, chầu văn “Cô đôi Thượng Ngàn”... Hy vọng, giọng hát trong sáng mang âm hưởng dân gian ngọt ngào của Thiện Nhân - dòng suối âm nhạc mát lành đến từ phương Nam, sẽ xua đi cái nắng nóng của mùa hè miền Bắc.

Hiền Nguyễn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh