THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:57

Cô bé Bánh Dâu đến với độc giả Việt

Bộ truyện kể về bảy cô bé quả mọng chơi rất thân với nhau, luôn nhường nhịn, giúp đỡ nhau ở vùng đất Dâu Tây. Trong đó, cô bé Bánh Dâu thông minh, đáng yêu và rất lạc quan.

Bạn ấy đang kinh doanh một tiệm bánh ngọt. Bánh Cam thì hoạt bát, hiếu động như con trai vậy. Cửa hàng bách hóa của bạn ấy chẳng thiếu thứ gì, nhất là những thứ màu da cam. Còn cô bé Bánh Mâm Xôi lại khéo léo, lanh lợi, có thể Thiết kế ra các kiểu quần áo rất bắt mắt. Cửa hàng thời trang của bạn ấy lúc nào cũng đông khách đến mua.

 Bánh Anh Đào vô cùng tài giỏi, hòa đồng, thân thiện. Bạn ấy là thành viên mới của vùng đất Dâu Tây, hiện đang là cô giáo dạy nhạc kiêm huấn luyện viên thanh nhạc cho nơi này, trước đây bạn ấy từng là một ngôi sao nổi tiếng... Ngoài ra còn có bạn Bánh Chanh, Bánh Mận, Bánh Việt Quất, các bé Dâu Tây, mỗi câu chuyện về các cô bé ấy đều ca ngợi tình bạn thiêng liêng.

Ra mắt lần đầu vào năm 1980 của thế kỷ trước, cô bé Bánh Dâu (Strawberry Shortcake) cùng những người bạn thân thiết của mình được các bạn nhỏ trên toàn thế giới yêu mến. Cùng năm đó, bộ phim đầu tiên về cô bé Bánh Dâu được trình chiếu trên ti vi và trở thành một hiện tượng.

Bìa cuốn sách Tình bạn lấp lánhBìa cuốn sách Tình bạn lấp lánh

Thời gian trôi qua, ngoại hình của cô bé Bánh Dâu càng trở nên xinh đẹp, hiện đại nhưng tính cách của cô vẫn không thay đổi: thông minh, đáng yêu, lạc quan và là người bạn thân thiết của mọi độc giả. Với những người bạn luôn bên mình, mọi thứ đều có thể với cô bé Bánh Dâu.

Tuy bé nhỏ, nhưng cô bé có vô số sản phẩm trong nhiều ngành hàng như: sản xuất đồ chơi, trò chơi, trang phục, phụ kiện, xuất bản sách… và tiếp tục lớn mạnh trên toàn cầu. Cho đến nay đã có hơn 5 tỷ sản phẩm được tiêu thụ. Việc mở rộng hình ảnh tới nhiều nước trên thế giới giúp cô bé Bánh Dâu tiếp tục truyền cảm hứng cho một thế hệ các bé gái tiếp theo hứa hẹn một tương lai ngày càng tươi đẹp.

Có thể nói, trong quá trình phát triển nhân cách và xã hội hóa của trẻ, mối quan hệ bạn bè giữ một vai trò không thể thay thế, bởi cùng với năm tháng, thời gian trẻ tiếp xúc với bố mẹ sẽ giảm dần, thay vào đó, thời gian dành cho bạn bè sẽ tăng lên. Mỗi một tập truyện “Lấp lánh tình bàn” là một ví dụ giúp các bé học cách giải quyết trong các tình huống khó khăn khi chơi với các bạn.

Cùng với việc xuất bản bộ truyện này, một chuỗi chương trình “Cùng chơi với cô bé Bánh Dâu” dành cho các bạn nhỏ, được xây dựng dựa trên nội dung của bộ truyện với nhiều trò chơi thể hiện sự thông minh, sáng tạo.

 Theo đó, các chương trình được tổ chức vào hồi 10-11 giờ, Chủ nhật hàng tuần đến hết tháng 3 này tại Nhà sách Tân Việt (315 Bạch Mai- Hà Nội). Các khán giả cũng sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều cuộc phiêu lưu mới, gặp gỡ các người bạn mới của cô bé Bánh Dâu ở thành phố Dâu Tây thông qua các sản phẩm truyện tranh mang tính giáo dục sẽ được tiếp tục ra mắt độc giả từ nay cho đến hè 2015.

Lâm Nguyễn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh