THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:27

CLB Viettel: Gây dựng lại thời hoàng kim của Thể Công

 

Những chú lính trẻ đang cố gắng, nỗ lực gây dựng lại ánh hào quang lừng lẫy một thời.

Còn nguyên một tình yêu 

“Cơn lốc đỏ” là cụm từ NHM dành cho Thể Công - đội bóng hàng đầu trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Nói đến Thể Công là nói đến đội bóng bất bại, đánh đâu thắng đó, với lối chơi tấn công hào hoa hàng đầu quốc gia và khu vực.

Phải nói rằng, những cầu thủ hay nhất mọi thời kỳ đều thuộc về người của Thể Công. Những Ba Đẻn, Trọng Giáp, Văn Khánh, Cao Cường cho tới thế hệ sau như Hồng Sơn, Việt Hoàng, Hải Biên, Phương Nam, Mạnh Dũng, Tiến Anh... đã luôn chiếm trọn tình yêu, sự ngưỡng mộ của CĐV trong cả nước.  Ở các thời kỳ đó, trong màu áo đội tuyển quốc gia luôn có cả chục người của Thể Công và quá nửa trong đội hình đó thường xuyên luôn là sự lựa chọn số 1 cùng xuất đá chính. Điều đó đến vì từ khâu tuyển chọn đầu vào đến đầu tư đào tạo đều tốt. Với những thế hệ lớn tuổi thì để có được cặp vé vào xem Thể Công đá ngày đó vất vả vô cùng. Không ít người dù điều kiện kinh tế khi đó còn khó khăn nhưng sẵn sàng bán những vật dụng quan trọng với bản thân như cái lốp xe, đồng hồ… và thậm chí là cả chiếc nhẫn vàng hồi môn đang đeo để mua vé.

Quá khứ hào hùng cả trên sân lẫn trên khán đài đó mà Thể Công đã tạo được thì đến thời điểm này, ít trận đấu nào, ít CLB nào có thể có được lối chơi quyến rũ và tinh thần nóng bỏng như cổ động viên Thể Công trước đây. Với những người yêu mến Thể Công thì với họ đã yêu, sẽ yêu, vẫn yêu hình bóng Thể Công bằng cả con tim và tình yêu đó không bao giờ trở nên vô nghĩa.

Cái tên Thể Công không còn nữa, những chiều cuối tuần trở nên lạc lõng và nhạt nhòa hơn nơi những NHM. Nhưng vẫn còn đó Trung tâm bóng đá Viettel như ngọn hải đăng soi đường để các CĐV Thể Công có thể hướng theo và mong chờ cho ngày trở lại đầy huy hoàng.

Một lần và mãi mãi

“Một lần Thể Công, mãi mãi Thể Công”, đó không chỉ là khẩu hiệu suông mà là thực tế luôn ở trong lòng những CĐV đội bóng này. 7 năm sau ngày Thể Công giải thể, chính những lứa cầu thủ áo lính vẫn giữ vững được niềm tin sẽ có ngày trở lại. Họ đã nhào nặn ra một thế hệ đủ lớn, đủ trưởng thành và đủ sức vươn mình trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Những chú lính trẻ dũng cảm đã lại góp mặt tại sân chơi hạng Nhất dưới cái tên Viettel. Tuy nhiên, từng đó là quá đủ cho những CĐV đã kiên trì bên đội bóng dù là lúc khó khăn và vô vọng nhất. Được coi là hậu duệ của “Cơn lốc đỏ” Thể Công, CLB bóng đá Viettel đang được kỳ vọng sẽ tái hiện lại những cơn cuồng phong, những cơn lốc đỏ từng làm mê đắm NHM khi xưa cũng như vực lại thời kỳ hoàng kim của đội bóng Quân đội ngày nào. Để đạt được những thành quả to lớn như Thể Công đã đạt được trước đó, CLB Viettel đã và đang kiên định đi theo triết lý “Cơn lốc đỏ”. Đó là lối chơi tấn công tổng lực nhanh, mạnh như vũ bão; luôn tạo cảm giác hưng phấn và thỏa mãn sự kỳ vọng của NHM.

Với những gương mặt trẻ đầy triển vọng như Tiến Dũng, Văn Thiết, Huy Hoàng, Trọng Đại, Văn Hào, Văn Toàn… CLB Viettel sẽ cống hiến hết mình để gây dựng lại “cơn lốc đỏ”. “Trên sân tập, chúng tôi luôn chú trọng tăng cường những bài tập về cảm giác bóng nhanh, chuyền bóng nhanh, đường bóng ngắn và trên trung bình...để rèn luyện khả năng chơi bóng nhanh, tốc độ. Ngoài giờ luyện tâp, chúng tôi thường xuyên cho các em xem lại những video ghi lại các trận đấu của Thể Công trước đây để các em có thể cảm nhận được tinh thần chiến đấu và không khí sôi sục của cổ động viên trên khán đài', HLV Đinh Thế Nam chia sẻ.

Từ năm 2009, Trung tâm đào tạo Viettel đã bắt đầu đi các tỉnh, thành để tuyển sinh lứa cầu thủ nhí đầu tiên của mình, đến nay, trung tâm này cũng là nơi duy nhất trên cả nước có nhiều trung tâm vệ tinh, tạo ra một hệ thống tìm kiếm và đào tạo tài năng trải đều khắp dải đất hình chữ S. Một trung tâm đào tạo cơ bản, hiện đại nhất cùng những phương pháp tập luyện theo giáo án của chuyên gia người Đức được dùng xuyên suốt các lứa từ U11 đến U19, ở tất cả các trung tâm vệ tinh của Viettel sẽ giúp xây dựng những thế hệ cầu thủ có ngoại hình tốt, kỹ thuật cao.

NHM Thể Công đã chờ đợi một khoảng thời gian dài và có lẽ sẽ không lâu nữa, ánh hào quang quá khứ sẽ quay trở lại với hình ảnh những cầu thủ mặc áo lính sẽ lại tung hoành ở V-League, sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam. 

LINH QUÂN/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh