THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:56

CLB Chelsea sa thải HLV Mourinho

HLV người Bồ Đào Nha chỉ vừa mới ký bản hợp đồng mới với CLB Chelsea có thời hạn 4 năm vào ngày 7/8/2015. Ông là HLV thành công nhất của đội bóng thành London với 3 chức vô địch Ngoại hạng, 1 FA Cup, Community Shield và 3 League Cup.  “Tuy nhiên, cả Jose Mourinho và BLĐ đều thống nhất kết quả của CLB trong thời gian gần đây là không tốt. Do đó, đôi bên tin rằng chia tay là quyết định tốt nhất"- website CLB Chelsea viết.

Ở nhiệm kỳ hai dẫn dắt Chelsea,HLV Morinho đã đưa CLB đoạt Capital One Cup

và giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2014-2015 rất thuyết phục

Từ đầu mùa giải 2015-2016, đội bóng thành London bỗng thi đấu sa sút với liên tục các trận thua sốc, khả năng lọt vào tốp bốn đội đầu bảng ở giải Ngoại hạng vào tháng 5 năm sau để có một suất tham dự giải Champions League mùa bóng 2016-2017 là điều gần như bất khả kháng. Tuy nhiên, khác với đấu trường quốc nội, hiện Chelsea đã lọt vào vòng 16 đội tại giải Champions League năm nay ở châu Âu, nơi họ sẽ gặp mặt nhà vô địch Pháp Paris Saint-Germain vào tháng hai và tháng ba.

Những trận thua liên tiếp của Chelsea từ đầu mùa đã khiến ông không còn là "Người đặc biệt"

Việc Mourinho bị sa thải là điều đã được giới chuyên môn dự báo từ trước, sau chuỗi thành tích bết bát của The Blues trong thời gian gần đây. Dù là đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh, nhưng Chelsea đã để thua tới 9 trận sau 16 vòng đấu và hiện chỉ hơn đội bóng đứng thứ 18 vỏn vẹn 1 điểm. Tờ Daily Mail cho hay, dù bị sa thải nhưng Jose Mourinho cũng chẳng quá buồn, bởi ông sẽ nhận được khoản tiền đền bù lên tới 40 triệu bảng.

Đội trưởng Jonh Terry thi đấu sa sút, là một nguyên nhân khiến ông thầy phải ra đi

"Người đặc biệt" cùng các học trò vô địch mùa bóng 2004-2005

Một số nguồn tin không chính thức cho hay, người thay thế Mourinho dẫn dắt Chelsea cho tới cuối mùa giải là HLV Guus Hiddink. Hiện tại, ông Hiddink đã chia tay đội tuyển Hà Lan và gần như sẽ khó từ chối nếu được Abramovich nhờ vả. Năm 2009, HLV Hiddink được bổ nhiệm dẫn dắt Chelsea đến cuối mùa giải sau khi HLV người Brazil Felipe Scolari bị sa thải. Ông đã tạo dấu ấn bằng việc giúp “The Blues” vô địch FA Cup. Đây là lý do tỷ phú Roman Abramovich có ý định mời chiến lược gia người Hà Lan đảm nhận vai trò thuyền trưởng CLB Chelsea sau khi HLV Morinho ra đi.

Giới truyền thông "hưởng lợi"khá nhiều khi viết, bình luận về HLV Morinho thời gian qua

Thanh Phúc/Lao động và Xã hội(tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh