THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:46

Cienco 8 bị xử phạt 120 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 2 tháng

 

Ảnh minh họa


Trong đó, phạt 30 triệu đồng do Cienco 8 đã có hành vi vi phạm hành chính về việc không trực tiếp tuyển chọn lao động. Hành vi trên đã vi phạm quy định tại điểm c khoản 1 Điều 31 Nghị định số 95/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội và đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Phạt tiền 90 triệu đồng do Cienco 8 đã thu tiền dịch vụ của người lao động không đúng quy định (thu tiền dịch vụ nhưng không đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài; không cấp phiếu thu cho người lao động; mức tiền dịch vụ không được ghi trong hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài).

Tổng số tiền phạt 120 triệu đồng.

Cùng với đó, Cienco 8 phải chịu hình thức phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài có thời hạn 02 tháng, kể từ ngày ban hành Quyết định này.

Chánh Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH cũng yêu cầu Cienco 8 phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành.

THANH NHUNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh