THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:51

Chuyện về bé Bảo Ngọc Đồ rê mí

Trong đêm chung kết Đồ rê mí đầu tháng 9, giọng hát, phong cách biểu diễn của Bảo Ngọc là chất giọng, biểu cảm của một ca sĩ thực thụ, rất có nghề và cuốn hút chẳng khác gì bé Xuân Mai xưa. Trong đêm chung kết sôi động ấy, mỗi bé hát 2 ca khúc. Bảo Ngọc đã trình diễn tiết mục  đầu rất sôi động - ca khúc “Con dế mèn con”. Dù sức khỏe không tốt nhưng Bảo Ngọc vẫn cháy hết mình trên sân khấu, mang đến cho khán giả giọng hát ấn tượng. “Hôm nay con tiến bộ hơn rất nhiều, hát rất rõ lời và biểu cảm” - Giám khảo nhận xét. Tiết mục thứ hai, bé Bảo Ngọc chọn ca khúc “Sống như những đóa hoa” của nhạc sĩ Tạ Quang Thắng.

Người viết bài này đã đến thăm nhà và được ông nội, ba mẹ của Bảo Ngọc mở cho nghe mấy chục bài hát mà bé trình diễn trong 4 tháng dự thi Đồ rê mí. Tôi đặc biệt thích bé Ngọc trình diễn ca khúc “Huế tình yêu của tôi” (nhạc sĩ Trương Tuyết Mai). Trên sân khấu, cô bé xuất hiện trên chiếc xích lô rất Huế. Ngồi xích lô mà hát rất say mê, rồi giao lưu với anh lái xích lô. Đây là bài hát của người lớn, Bảo Ngọc hát cùng NSUT Minh Huyền, rất nhuyễn, khiến mọi khán giả cùng xúc động. Lê Bảo Ngọc sinh năm 2009, năm nay 6 tuổi, chưa biết chữ, ăn cơm còn phải đút. Sau đêm chung kết, Bảo Ngọc cùng mẹ vào Huế để kịp dự ngày khai giảng lớp 1 tại Trường tiểu học Lê Lợi.

Mẹ của bé là người đi mua đĩa Xuân Mai về cho con gái xem, tập cho con gái hát. Các cô dạy trẻ Trường Hoa Mai cũng thích giọng hát của Bảo Ngọc, nên chăm chút thêm. Thế nên, khi học mẫu giáo, Bảo Ngọc được đi “biểu diễn” trong chương trình ca nhạc thiếu nhi của Đài phát thanh Truyền hình, biểu diễn trong các buổi lễ Trung thu ở Trường Hoa Mai... Năm 2014, khi 5 tuổi, được ba mẹ cho đi học ở Trung tâm âm nhạc Kids Music, từ đây giọng hát của Bảo Ngọc đã được phát triển.

Cô bé đã giành giải ba cuộc thi hát do Trung tâm Văn hóa thông tin Thừa Thiên Huế và Trung tâm đào tạo âm nhạc Kids Music phối hợp tổ chức tháng 8/2014. Đây là phần thưởng đầu tiên Bảo Ngọc giành được trong một cuộc thi hát chính thức ở địa phương.

Những ngày này, trên đường Hùng Vương (TP. Huế), qua trước khách sạn Indochin, thấy có biển quảng cáo chương trình Dạ nhạc tiệc Trung thu “với sự tham gia của giọng ca đến từ chương trình Đồ rê mí- Lê Bảo Ngọc”. Tôi tin Bảo Ngọc sẽ có những album nhạc của mình phục vụ các bạn nhỏ Huế và bé sẽ rất thành công...       

NGÔ MINH/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh